NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

VẸM TV NEWS – KÊNH TIN TỨC CHUYÊN ĐƯA NHỮNG THÔNG TIN TRÁI CHIỀU


Thời gian qua, trên mạng Internet xuất hiện nhiều kênh tin tức đăng tải nhiều bài viết, video có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận và tình hình ANTT.
Để xem thực hư thế nào ghé qua kênh Youtube, tôi thấy có một số kênh TV nghe rất kêu như Vẹm TV News, Sự thật TV,... Sau khi xem một số clip trên đó tôi cảm thấy tởm lợm với tất cả. Những clip được đăng tải trên các kênh này đều có một mục đích duy nhất, đó là nói xấu Đảng và Nhà nước ta, bôi nhọ danh dự, uy tín, nhân phẩm các đồng chí lãnh đạo, xuyên tạc sự thật về lực lượng thực thi pháp luật. 
Nhân bài viết này, tôi xin đưa ra một số thông tin về Kênh Vẹm TV News để mọi người biết về chiêu trò mà chủ tài khoản của Kênh đã sử dụng để chống phá Đảng, Nhà nước, kích động các phần tử bất mãn chế độ.
           Theo tự giới thiệu, “Vẹm TV, kênh tin tức nhanh về hiện tình Việt Nam, cập nhật mỗi ngày về các vấn đề nóng hổi tại Việt Nam mà bạn không bao giờ tìm được trên các mặt báo lề đảng.Chúng tôi chuyên đưa những thông tin trái chiều, tức là những thông tin mà báo chí của nhà nước muốn ém nhẹm không cho người dân được biết. Kênh Vẹm TV News được thành lập ngày 24/08/2016, tính đến nay đã thu hút 31.135.995 lượt xem. 
Danh sách video clip được đăng tải trên Kênh Vẹm TV News
      Cũng như Kênh Thiên An TV của chủ tài khoản Nguyễn Danh Dũng (ngày 16/12, Dũng đã bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt, tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Danh Dũng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Đối tượng này đã thực hiện quản trị, đăng tải video có nội dung phản động, xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước). Chủ tài khoản kênh Vẹm TV đăng tải các video clip được thu thập từ các trang mạng phản động, hoặc biên tập lại các video clip với lời bình là bài viết được thu thập từ trang mạng xã hội như bài viết Trịnh Xuân Thanh – con dê tế thần được đăng tải trên blog “Người Buôn Gió”,... sau đó thay đổi các tiêu đề có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước để gây sự chú ý, thu hút được nhiều lượt người xem. Đặc biệt Kênh Vẹm TV thường xuyên đăng tải video clip của Lisa Phạm. 
Như các bạn đã biết Lisa Phạm tên thật là Phạm Thị Anh Đào, Việt kiều Mỹ, cư trú tại 614 Progresssibe Way, Denmaru, South California. Là thành viên cốt cán của "Biệt đoàn sao trắng" - một chi nhánh của tổ chức khủng bố Nguyễn Hữu Chánh, Lisa Phạm từng về Việt Nam 3 lần với nhiệm vụ tuyên truyền, móc nối người vào "biệt đoàn", đồng thời trả công bằng tiền cho những kẻ đã thực hiện các hành vi tán phát tài liệu chống phá Nhà nước. Trên mạng Internet, Lisa Phạm lấy tên là Bell South (tiếng chuông phương Nam ) để trao đổi với đồng bọn. Lisa Phạm bị bắttrong trại giam, Lisa Phạm cũng từng nhìn nhận tội lỗi của mình và viết đơn xin khoan hồng và cam kết: "Tôi xin cam kết sẽ không bao giờ làm điều gì chống lại dân tộc Việt Nam , càng không chống lại Chính phủ Việt Nam . Tôi xin cam đoan nếu được khoan hồng, tha thứ, tôi hứa sẽ không bao giờ tái phạm...". Chính vì vậy, thể hiện sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước, Lisa Phạm được trả tự do. Ngày 23/7/2006, Lisa Phạm bị trục xuất. Nhưng ngay khi về đến Mỹ, ả đã quay ngoắt 180 độ bằng cách lên mạng Internet, vu cáo Nhà nước Việt Nam đã cùm chân, bỏ đói, dùng nhục hình. Còn trong buổi phỏng vấn của Đài RFA ngày 28/2/2005, Lisa Phạm chối phắt tất cả những gì ả đã viết trong đơn xin khoan hồng. Từ đó đến nay, ả tiếp tục đăng tải những video clip phản động, có nội dung xuyên tạc sự thật, nói xấu Đảng, bôi nhọ danh dự, uy tín, nhân phẩm của các đồng chí lãnh đạo,...
Và không chỉ có Kênh Vẹm TV News, chỉ cần lướt một vòng trên mạng Internet, các bạn có thể thấy rất nhiều kênh TV trên Youtube như Sự Thật TV, Tin Tức Hàng Ngày, Đất Nước Việt Nam,...; nhiều trang cá nhân facebook, thậm chí là nhóm, hội như Facebook có nickname Lê Văn Sơn, Trang Nguyen, Trang Le, Nguyễn Lân Thắng,...được lập ra để hoạt động chống phá đất nước, đăng tải những thông tin rất sai lệch về tình hình chính trị nước ta.
Hiện nay lợi dụng sự tự do ngôn luận trên các diễn đàn, các blog, nhiều phần tử phản động, cơ hội chính trị, bất mãn với chế độ, no cơm rửng mỡ, hoặc vì đồng tiền bẩn của các thế lực thù địch liên tục đưa ra những luận điệu xuyên tạc sự thật đất nước ta. Chúng cho rằng mạng xã hội, mạng Internet là nói thích viết gì thì viết, thích đăng tải gì thì đăng. Thời đại công nghệ thông tin phát triển, luồng thông tin rất phong phú và đa chiều. Hơn nữa nhiều phần tử xấu thường lợi dụng những vấn đề nhạy cảm của đất nước như vấn đề ngoại giao, tham những, thiên tai, môi trường,...để chống phá, xuyên tạc sự thật làm nhiều người không biết tin nào là giả, tin nào là thật. Mọi người cần cẩn trọng hơn nữa khi tiếp xúc với các luồng thông tin trên mạng Internet. 
            


           

0 nhận xét:

Đăng nhận xét