NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

TIÊN SƯ MỤ HOA XUÂN OÁNH – BỘ NGOẠI GIAO TRUNG CỦA


Bà Hoa Xuân Oánh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã xuyên tạc việc tàu hải cảnh đâm chìm tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi khi bà ta phát biểu: “Vào sáng sớm ngày 2/4, tàu Hải cảnh Trung Quốc trong khi tuần tra định kỳ đã phát hiện một chiếc tàu đánh cá Việt Nam xâm nhập đánh bắt cá ở quần đảo Tây Sa của Trung Quốc (tức Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam), đã lập tức gọi loa xua đuổi. Chiếc tàu đánh cá này không chịu rời đi và đột nhiên chuyển hướng về phía tàu Hải cảnh Trung Quốc. Mặc dù tàu Hải cảnh Trung Quốc đã cố gắng hết sức để tránh nhưng vẫn bị tàu đánh cá Việt Nam đâm vào mũi tàu và chiếc tàu cá đã bị chìm. Hải cảnh Trung Quốc đã ngay lập tức giải cứu tàu đánh cá Việt Nam. Tất cả 8 ngư dân Việt Nam trên tàu đã được cứu lên mà không có ai thương vong. Sau khi tiến hành thủ tục điều tra và thu thập chứng cứ cần thiết, Hải cảnh Trung Quốc đã cho 8 ngư dân hồi hương”.
ĐÚNG LÀ TRƠ TRẼN VÀ KHỐN NẠN!
Công dân Việt Nam sau khi nghe bà Oánh phát biểu, vừa căm tức nhưng cũng rất buồn cười. Chẳng có lý do nào để một tàu đánh cá nhỏ bé lại cố tình “đâm vào” tài hải cảnh của Trung Quốc cả. Điều đó chẳng khác nào là hành động tự sát. Rõ ràng là tàu Trung Quốc đã vi phạm luật pháp quốc tế, đâm chìm tàu cá của ta ở ngay trong khu vực chủ quyền của chúng ta (Hoàng Sa của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm trái phép từ năm 1974 đến nay). Khi được hỏi, sau chuyến biển giông tố mới đây, các ngư dân có còn quyết tâm bám biển, ông Vĩnh và 3 thuyền viên còn lại khẳng định chắc nịch: “Chẳng có lý do gì khiến chúng tôi từ bỏ việc đánh bắt tôm cá ở quần đảo chủ quyền của đất nước. Biển của nước mình, mình khai thác. Hoàn thành xong cách ly y tế 14 ngày theo quy định, anh em lại theo các bạn thuyền đạp sóng ra lại Hoàng Sa”. Đúng là lời lẽ của giống dòng Hồng, Lạc, rất khẳng khái và chí lý! Đúng, biển của ta thì ta khai thác, việc gì phải sợ Trung Quốc!
Ở một diễn biến khác, đại đa số công dân Việt Nam phát biểu “TIÊN SƯ MỤ HOA XUÂN OÁNH, ĐÂM ĐÂM CCC” và không nói gì thêm./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét