NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2020

CẦN CÓ BIỆN PHÁP XỬ LÝ NGHIÊM MINH ĐỐI VỚI NHỮNG CÁN BỘ MANG TƯ TƯỞNG TRỊCH THƯỢNG, BỐ ĐỜI, HÁCH DỊCH, CỬA QUYỀN

Tin nhắn của Đào Duy Anh - Cán bộ Bộ Ngoại Giao

Một cán bộ trẻ đang công tác trong Bộ ngoại giao mà có tư tưởng cửa quyền hách dịch, thậm chí có suy nghĩ bất mãn với chế độ và âm thầm thể hiện nó ra trên MXH – đấy là một “tín hiệu cảnh báo nguy hiểm”, mà làm không khéo có thể khiến lòng dân hoang mang.
Nước dâng thuyền thì có thể lật thuyền. Cán bộ mà làm sai thì cũng cần nghiêm hình đúng luật mà xét, không thể xử qua loa chiếu lệ cho có để người dân ấm ức nghi ngờ ở tính nghiêm minh của pháp luật được.
Câu chuyện bắt nguồn từ một bài post của bạn Nguyễn Hường trong group Drama2vn. Và đây hoàn toàn là các kết luận và suy diễn rút ra từ những bằng chứng tố cáo của bạn Hường, bởi vì Duy Anh đến giờ vẫn còn im lặng. Khẳng định điều này là quá sớm, nhưng hi vọng chúng ta chung tay đưa điều này ra trước công luận, để làm đến nơi đến chốn vụ việc này.
Vào ngày 27/03, trước thông tin đám ba que lưu vong tố cáo cộng sản ém dịch Covid-19, cô bé này có đi cà khịa ba que. Thì bất ngờ bạn Duy Anh này không biết cay cú quá hay sao, khi đọc cmt của Nguyễn Hường xong bất ngờ nhảy vào ib riêng chửi cô bé này là bỏ đỏ, không có công ăn việc làm gì cụ thể cả. Ngụ ý bạn Nguyễn Hường này đi cà khịa ba que là có ý đồ “nịnh chủ”, “để chủ thương tình cho vào biên chế chính quy”.
Những luận điệu và lời lẽ đầy tính hách dịch và trịch thượng của một người trong nhà nước, luôn mồm chửi dân ngu, dân hãy cố làm việc lấy tiền thuế để nuôi cán bộ. Đây là luận điệu lệch lạc, sai trái và rất nguy hiểm – đặc biệt là nó được phát ngôn từ những người công tác trong hàng ngũ Đảng và Nhà nước.
Đoạn chat sau là những lời lẽ thô tục, chửi rủa của Duy Anh dành cho Nguyễn Hương, sau đó là dọa nạt, tuyên bố thẳng: không group nào dám làm gì bạn ấy cả. Và lát sau đuối lý nên đã block xong bỏ đi.
Như lời của bạn Nguyễn Hường kia nói: “Tại sao cán bộ lại đi dọa dân yêu nước? Cán bộ không phải bảo vệ dân hay sao? Và Hường sau khi tìm hiểu (đây là tìm hiểu về bằng chứng, không phải là việc xâm phạm đời tư cá nhân), cán bộ kia vốn tên đầy đủ là ĐÀO DUY ANH, Cán bộ Luật vụ làm ở Bộ Ngoại Giao. Làm ở nhà nước, ăn cơm nhà nước lại mang tư tưởng trịch thượng, cửa quyền thế này à? Ai đời cán bộ nhà nước lại đi chửi những người dân đang đấu tranh trên Không gian mạng chống phá phản động/baque/thế lực thù địch là bò đỏ, là ngu, là Dư luận viên?
Sau khi xung đột xảy ra, vì bạn Hường tính làm quyết liệt cho ra nhẽ, Duy Anh đã vội vã khóa facebook. Và bởi vì cuộc cãi vã dính đến yếu tố chính trị, lại nghe nói “cơ nhà bạn Duy Anh to lắm” nên 1 số group cũng ngại dính đến thị phi mà xóa bài. Ngay hôm sau có nhiều clone facebook một mặt vào xoa dịu tình hình, một mặt đe dọa bạn Nguyễn Hường biết điều thì dừng lại không sẽ phải nhận hậu quả lúc đó “đừng có trách”.
Được biết, Duy Anh là cháu họ xa của một cán bộ thuộc Ủy viên Trung ương Đảng, đáng nhẽ được tạo điều kiện công tác trong nhà nước, Duy Anh cần không ngừng nỗ lực tu dưỡng rèn luyện đạo đức, nhưng không, Duy Anh thậm chí làm ngược lại.
Hồ Chủ tịch đã từng dạy, cán bộ, công chức phải luôn ghi nhớ mình “Vì ai mà làm? Đối với ai phụ trách?" Cán bộ, công chức làm vì Nhân dân, do vậy phải chịu trách nhiệm trước Nhân dân. Nhận thức rõ đồng lương của mình từ Nhân dân mà ra, công việc của mình là phục vụ Nhân dân, ấy vậy mà kẻ ấy lại có tư tưởng tự diễn biến tự chuyển hóa, có những lời lẽ nhạo báng quần chúng nhân dân, đó chính là suy nghĩ của kẻ trịch thượng bố đời, “đã ngu còn tỏ ra ngu hẳn”.
Theo tôi, cần ngợi khen những hành động dũng cảm và quyết liệt như thế của Hường, lên án kịch liệt những tư tưởng trịch thượng cửa quyền như của Duy Anh. Để những người có tư tưởng như thế này leo tới những vị trí cao hơn là điều nguy hiểm với bộ máy công quyền.
Như các bạn đã biết, trong năm qua chúng ta đã thấy không ít những trường hợp cán bộ có thái độ trịch thượng, cửa quyền đã ảnh hưởng tới bộ mặt của Đảng và Nhà nước như thế nào, làm lòng dân oán thán ra sao. Như trường hợp của nữ đại úy Lê Thị Hiền – người có tư tưởng trịch thượng, bố đời khi có hành vi gây náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất vừa bị khai trừ khỏi Đảng, sẽ bị hạ 2 cấp từ đại uý xuống trung uý và cho viết đơn xin ra khỏi ngành.
Tôi nghĩ, đơn vị chủ quản cần có động thái điều tra vụ này rõ ràng, nếu xác minh được đúng như những gì bạn Nguyễn Hường tố cáo cần có biện pháp kỷ luật xứng đáng để uốn nắn lại tư cách, tác phong của cán bộ Đào Duy Anh để điều chỉnh đúng mực văn hóa phát ngôn của cán bộ, siết chặt kỷ cương.
Le Viet


0 nhận xét:

Đăng nhận xét