NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2018

MỘT NĂM SAU VỤ ĐỒNG TÂM - AI LÀ NGƯỜI BỘI ƯỚC?


Cách đây 1 năm về trước, ngày 22/4/2017 ông chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dùng bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết của một người đứng đầu thành phố để về chảo lửa Đồng Tâm tháo gỡ ngòi nổ do hành vi vi phạm pháp luật của nhóm người trong xã Đồng Tâm gây ra khi bắt giữ trái phép 38 cán bộ trong vòng 1 tuần lễ.
Ông đã về với tư cách người đứng đầu thành phố để đối thoại với những người tại Đồng Tâm, để lắng nghe tâm tư, để tìm hiểu tình hình và đưa ra những cam kết với dân Đồng Tâm, từ đó tháo gỡ sự căng thẳng của tình hình.
Đã 1 năm trôi qua, có thể nói những điều mà ông Chung cam kết đã được thực hiện đầy đủ:
Thứ nhất, ông cam kết không truy tố toàn thể nhân dân Đồng Tâm. Quả thực là cơ quan Công an sau đó đã không hề truy tố toàn thể nhân dân Đồng Tâm. Công an chỉ khởi tố vụ án và triệu tập làm việc với những người vi phạm pháp luật nghiêm trọng liên quan tới hành vi bắt giữ người trái pháp luật và hủy hoại tài sản. Còn với toàn thể nhân dân Đồng Tâm, nhất là những người nhẹ dạ, cả tin, tham gia sự việc vì bị kích động,lừa mị thì Công an không truy tố. Và cũng một sự thực nưã cũng phải khẳng định là dù đã khởi tố vụ án nhưng cho đến nay Công an vẫn chưa khởi tố, bắt giam đối tượng nào, dù rằng các đối tượng cầm đầu, chủ mưu gây ra vụ việc ở Đồng Tâm vẫn đang ngấm ngầm kích động người dân tiếp tục chống phá.
Thứ hai, ông cam kết làm rõ trách nhiệm trong việc làm gãy chân ông Kình. Về việc này, Công an Hà Nội đã tiến hành điều tra xác minh làm rõ theo đúng chỉ đạo của ông chủ tịch. Và kết luận cuối cùng cũng được làm sáng tỏ khi trong quá trình tranh chấp, giằng co giữa lực lượng thi hành lệnh bắt với thân nhân ông Kình đã dẫn tới ông bị gãy xương.
Thứ ba, ông cam kết thanh tra toàn diện vấn đề đất đai tại Đồng Tâm. Và ông đã chỉ đạo thanh tra làm việc làm rõ ngọn ngành, đã xác định rõ sai phạm và trách nhiệm của các bên. Và đặc biệt kết luận thanh tra đã khẳng định rất rõ, với các tài liệu, chứng cứ có được thì khẳng định không có cái gọi là 59 ha đất nông nghiệp xứ Đồng Sênh như lời lừa mị của bố con ông Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận, đó hoàn toàn là đất quốc phòng. 3 điều cam kết đã được người đứng đầu thành phố thực hiện. 
Nhưng ở phía ngược lại, ông Kình và nhóm Đồng Thuận vãn gan lỳ không chấp hành kết luận thanh tra, vẫn tiếp tục hoạt động kích động người dân chống phá.
ST: Thành Vinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét