NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

BẮT HỌC SINH BỎ HỌC Ở NHÀ CHĂN BÒ


Ngày 09/04/2018, tại giáo xứ Đăng Cao, Diễn Đoài đồng loạt treo băng rôn xúc phạm cô giáo Đặng Thị Đào, hiệu trưởng trường TH Diễn Đoài và ông Phạm Xuân Sánh, phó chủ tịch UBND huyện Diễn Châu với những lời lẽ vu khống, xúc phạm nhân phẩm nghiêm trọng. Đồng thời giáo xứ BẮT hơn 200 học sinh trong xứ BỎ HỌC ở nhà để tạo áp lực với nhà trường. Mặc cho nhiều phụ huynh rất bức xúc nhưng không dám phản ánh, bởi sợ bị linh mục bêu tên trước nhà thờ, bị cái gọi là BAN CÔNG LÝ HÒA BÌNH đến nhà dọa nạt. Con em bỏ học ở nhà, cha mẹ bận bịu, sẩy chân con em họ chẳng biết sẽ vướng vào điện tử, bài bạc, hay đánh nhau. AI SẼ CHỊU TRÁCH NHIỆM? Không cho trẻ đến trường rồi bắt giáo viên chịu trách nhiệm hay sao?

Trước đó, đã xảy ra vụ việc nhiều trẻ không đến lớp, hoặc đến lớp bỏ về. NÓI DỐI VỚI PHỤ HUYNH rằng GIÁO VIÊN ĐUỔI KHÔNG CHO HỌC. Từ đó tạo cớ, lên trường đòi đánh học sinh lương dân và xúc phạm, đe dọa giáo viên. Sau đó linh mục Đinh Văn Minh lại LÀM CHỨNG DỐI cung cấp thông tin cho “Trang Tin mừng cho người nghèo” rằng “Giáo viên lăng mạ phụ huynh?!?” trong khi có clip minh chứng rõ ràng tại đây.
Qua clip thấy nhiều phụ huynh và học sinh cố tình vu khống và tấn công nhà trường. Nay xem ảnh các quý vị có thể thấy, chính những phụ huynh này theo chỉ đạo của linh mục căng băng rôn. VÀ CHÍNH NHỮNG EM HỌC SINH NÀY, BỎ HỌC Ở NHÀ CHĂN BÒ! Nhà nước tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người; bảo đảm để các tôn giáo bình đẳng trước pháp luật. Tuy nhiên, những hành vi lợi dung giáo lý thần quyền “xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác”, “Cản trở việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân” ở đây là quyền học tập của trẻ em là không thể chấp nhận được (Theo Điều 5, luật Tín ngưỡng, Tôn giáo 2016).
Trẻ em nghe lời Cha xứ bỏ học đi chăn bò.
Sự việc này nằm trong chuỗi rất nhiều các hành vi xâm hại nghiêm trọng quyền trẻ em của giáo xứ Đăng Cao, Diễn Đoài có sự chỉ đạo của linh mục Đinh Văn Minh quản xứ. Trong đó có, bắt học sinh bỏ học, bắt học sinh làm chứng dối để tấn công nhà trường, kích động mất đoàn kết lương giáo.
Ở Việt Nam, quyền trẻ em đã được hiến định trong Hiến pháp năm 2013 (khoản 1, Điều 37). Quyền trẻ em cũng được thể chế hóa trong nhiều bộ luật và luật, mà tập trung là Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2004( Điều 5,6,7) , Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014(điều 69, 70).
TRONG ĐÓ CÓ MỘT HÀNH VI ĐƯỢC TUYỆT ĐỐI CẤM: Đó là “Cản trở việc học tập của trẻ em”. Giáo xứ Đăng Cao và Linh mục Đinh Văn Minh đã đi ngược lại PHÁP LUẬT, ĐI NGƯỢC LẠI NHÂN QUYỀN QUỐC TẾ. Khi mà năm lần bảy lượt bắt học sinh mầm non ở nhà để học trường giáo lý không đủ điều kiện giáo dục cả về vật chất và con người, rồi đến học sinh tiểu học, THCS bỏ học chính ở nhà.
THIẾT NGHĨ, NHÂN QUYỀN của trẻ em ở Xứ Đăng Cao đang ở đâu?
ST: Công dân mạng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét