NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

KHI NHÀ THỜ THÁI HÀ BỊ BIẾN THÀNH Ổ PHẢN ĐỘNG THEO SỰ DẪN DẮT CỦA LM NAM PHONG


Ngày 5-4, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 6 bị cáo bị truy tố về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo quy định tại Điều 79, Khoản 1, Bộ luật Hình sự năm 1999. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 66 năm tù và 17 năm quản chế cho các hành vi vi phạm pháp luật của 6 bị cáo trong Hội anh em dân chủ. Đây là bản án thích đáng, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật đối với các đối tượng, được sự đồng tình của dư luận xã hội.
Tuy nhiên, ngay sau khi phiên tòa kết thúc, ngày 6/4/2018, tại giáo xứ Thái Hà, Nguyễn Ngọc Nam Phong và một số linh mục xấu khác đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình; trong đó, tổ chức công khai cầu nguyện cho 6 thành viên Hội anh em dân chủ vừa bị xét xử, những người mà chúng cho rằng “bị nhận mức án vô lý và tàn bạo”. Không bị vậy, nhằm tăng “kịch tính” của buổi cầu nguyện, đám linh mục xấu này còn mời người thân của các đối tượng trong Hội anh em dân chủ tham dự để lấy nước mắt của người xem.

Mặc dù từ trước đến nay, dư luận không lạ gì trước những hành vi tuyên truyền chống phá của một số linh mục xấu trong nhà thờ Thái Hà, tuy nhiên, vụ việc lần này là hành vi thách thức pháp luật nghiêm trọng. Qua phiên tòa xét xử, dư luận thấy rõ được bản chất phản động, chống đối Nhà nước quyết liệt của tổ chức “Hội anh em dân chủ” do Nguyễn Văn Đài cầm đầu. Thậm chí, chúng còn âm mưu tập hợp lực lượng để công khai hoạt động, đối đầu với chính quyền, thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam để xây dựng chế độ “đa nguyên, đa đảng”, tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân. Ấy vậy mà, Nguyễn Ngọc Nam Phong và các linh mục xấu tại nhà thờ Thái Hà lại lợi dụng sinh hoạt tôn giáo để tổ chức buổi cầu nguyện cho những kẻ phản động như vậy; chứng tỏ bản chất “cùng hội cùng thuyền” của bọn chúng và Hội anh em dân chủ, công khai thách thức sự nghiêm minh của pháp luật.

Bên cạnh đó, trong buổi thánh lễ này, sau khi tỏ lòng tiếc thương, nói gần nói xa về bản án dành cho Nguyễn Văn Đài và đồng bọn, tên lm Nguyên Ngọc Nam Phong còn công khai đòi xóa bỏ điều 4 Hiến pháp của nước ta. Tại đây, Nguyễn Ngọc Nam Phong đã dùng lời lẽ xuyên tạc, coi điều 4 Hiến pháp như một nấm mồ cần phải đập bỏ để cho dân tộc Việt Nam được phục sinh. Và Phong cũng không quên công khai kêu gọi mọi người liên minh lại để thực hiện điều trên. Như vậy, Phong đã thực sự thách thức sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội cần nhanh chóng có biện pháp mạnh tay, xử lý quyết liệt những hành vi chống đối chính quyền của nhóm linh mục xấu tại nhà thờ Thái Hà đặc biệt là tên lm Nguyên Ngọc Nam Phong, không để chúng nhởn nhơ thách thức pháp luật trong thời gian tới.
 ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét