NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

QUY TẮC LUẬT SƯ!

     Nhân vụ “làm loạn” của nhóm luật sư tại phiên toà xét xử vụ Giết người tại Đồng Tâm, tôi phải tìm đọc Bộ quy tắc và ứng xử nghề nghiệp của luật sư và thấy có mấy quy tắc cốt lõi thế này:

    Quy tắc 1. Sứ mệnh luật sư! Luật sư có sứ mệnh bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức, cơ quan, bảo vệ sự độc lập của tư pháp, góp phần bảo vệ công lý, công bằng, phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

    Quy tắc 2. Độc lập, trung thực, tôn trọng sự thật khách quan Luật sư phải độc lập, trung thực, tôn trọng sự thật khách quan, không vì lợi ích vật chất, tinh thần hoặc bất kỳ áp lực nào khác để làm trái pháp luật và đạo đức nghề nghiệp.

    Quy tắc 3. Giữ gìn danh dự, uy tín và phát huy truyền thống của luật sư

    3.1. Luật sư coi trọng, bảo vệ danh dự, uy tín của đội ngũ luật sư như bảo vệ danh dự, uy tín của chính mình; xây dựng, củng cố, duy trì niềm tin của khách hàng, cộng đồng xã hội với luật sư và nghề luật...

    Soi chiếu vào, thấy nhóm luật sư của Ngô Anh Tuấn ít nhất đang phạm mấy nguyên tắc: Không bảo vệ công lý, công bằng; không trung thực, tôn trọng sự thật khách quan; làm trái đạo đức nghề nghiệp; không giữ gìn danh dự, uy tín và truyền thống luật sư! Vậy thì, họ xứng đáng là luật sư? được tham dự phiên toà nữa không??? Câu hỏi xin gửi đến luật sư Ngô Anh Tuấn, Hà Huy Sơn, Đặng Đình Mạnh...

    (Ngô Thu Hà)

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét