NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

MỘT BỘ PHẬN GIỚI TRẺ NÊN NHỚ MÌNH LÀ AI?

 Donate cho kẻ xúc phạm chủ quyền Việt Nam, một bộ phận giới trẻ liệu còn nhớ mình là ai?

Con người ai cũng có nhu cầu giải trí, đam mê, nên việc con người thần tượng, tôn thờ một người, một nhóm, một tập thể... nào đó là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, việc thần tượng những người công khai lên tiếng xúc phạm chủ quyền của Quốc gia, Dân tộc họ thì thật tiêu cực. Gần đây, xuất hiện một số sự việc nổi lên rằng người Việt Nam ủng hộ, góp tiền cho những nhân vật nổi tiếng trong ngành giải trí của Trung Quốc - mà những người này đã và đang công khai lên tiếng, chia sẻ, đăng tải những thông tin, hình ảnh về “Đường lưỡi bò”, xâm phạm chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Một ví dụ nổi lên gần đây là trường hợp diễn viên Triệu Tiểu Đường, cô nàng là 1 trong các diễn viên nổi bật nhất showbiz Hoa ngữ hiện nay, lẽ dĩ nhiên Triệu cũng sở hữu một lượng fan không nhỏ tại Việt Nam. Và fan Việt Nam cũng không hổ danh là một trong những nhóm fan chất lượng bậc nhất của Triệu khi đã donate cho thần tượng tổng cộng 4 lần với số tiền gần 1 tỷ. Quả là riêng về khoản chiều thần tượng thì hiếm ai bằng fan Việt, thậm chí còn vượt qua fan quê nhà của Triệu.
Lại một vụ việc nổi lên nữa là, Bộ phim Trung Quốc “Lấy danh nghĩa người nhà” đang nổi rộng khắp trên các trang mạng xã hội và thị trường phim trực tuyến Việt Nam. Trên một số diễn đàn mạng ở Việt Nam đang có thông tin kêu gọi các fan của bộ phim “Lấy danh nghĩa người nhà” quyên góp tiền nhằm mua quà tặng cho bộ 3 diễn viên chính của phim này và thực hiện chiến dịch quảng bá rộng rãi bộ phim cùng hình ảnh của các diễn viên tại thị trường Việt Nam. Số tiền kêu gọi đặt mục tiêu ở mức 300 triệu đồng.
Xin nhắc cho mọi người cùng nhớ, Triệu Tiểu Đường đã từng lên tiếng ủng hộ yêu sách Đường Lưỡi Bò của Trung Quốc từ năm 2018 - "Trung Quốc, một phân cũng không thể thiếu". Cho đến khi tham gia Thanh Xuân Có Bạn phần 2 thì Triệu đã ẩn chia sẻ về Đường lưỡi bò đi. Tuy nhiên, sau khi nhận hơn 600 triệu tiền donate từ fan Việt Nam xong thì Triệu ngay lập tức hiển thị lại chia sẻ về đường lưỡi bò ~ một sự lươn lẹo không hề nhẹ. Cứ tưởng rằng sau lần 1 trót dại yêu nhầm Sở Khanh thì các bạn fans Việt sẽ tỉnh táo lại nhưng không, vẫn tiếp tục donate lần 2,3 và 4. Nhưng ít ai nhớ rằng, bộ 3 diễn viên đang được yêu thích này là Tống Uy Long, Trương Tân Thành và Đàm Tùng Vận đã từng có những tuyên bố ủng hộ rất hùng hồn về chủ quyền của Trung Quốc đối với yêu sách đường lưỡi bò trên biển Đông: “Trung Quốc – 1 phân cũng không thể thiếu!”.
Dù chúng ta không thực hiện những chính sách cực đoan, tẩy chay áp đặt với những kẻ đã, đang và vẫn tiếp tục tuyên truyền, ủng hộ yêu sách đường lưỡi bò phi lý của Trung Quốc nhưng đồng thời chúng ta cũng cần phải thể hiện thái độ kiên quyết, cứng rắn và không khoan nhượng đối với những kẻ không tôn trọng chủ quyền của Việt Nam! Có câu nói trong tác phẩm Làng của nhà văn Kim Lân: “Làng thì yêu thật, nhưng làng đã theo giặc thì phải thù!”.
Trung Quốc từ nhiều năm qua đang sử dụng văn hóa, nghệ thuật cùng dàn diễn viên Hoa ngữ nổi tiếng trong việc tuyên truyền và phát tán yêu sách chủ quyền phi lý của họ ở biển Đông. Những diễn viên này là những chiến binh trên mặt trận văn hóa, dùng sức ảnh hưởng tấn công vào tâm lý những người hâm mộ ở quốc gia khác, tạo nên một niềm tin mù quáng vào thần tượng và sẵn sàng đánh đổi cả danh dự, chủ quyền quốc gia để bảo vệ thần tượng. Rõ ràng, chúng ta cần phải vạch rõ ranh giới giữa thần tượng và chủ quyền quốc gia, danh dự của Tổ Quốc. Xem phim, nghe nhạc của những người đó là bình thường, nhưng đến mức độ "tặng" tiền cho chính những kẻ đã, đang chia sẻ yêu sách xâm phạm chủ quyền của đất nước thì thật khó có thể chấp nhận. Những kẻ coi thường Việt Nam nhưng vẫn kiếm được tiền từ Việt Nam, làm gì có cái lý nào như thế! Tẩy chay là không cần thiết, nhưng nên tỉnh táo không mù quáng!


Nguồn copy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét