NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

𝐁𝐀̀𝐈 𝐇𝐎̣𝐂 𝐓𝐔̛̀ 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐒𝐔̛̉

  


75 năm trước, gần 5.000 đảng viên dưới sự lãnh đạo của Đảng đã tiên phong, sẵn sàng lao vào khó khăn, gian khổ, đi đầu trong hy sinh để làm nòng cốt thực hiện cuộc Cách mạng Tháng Tám thành công. Nếu so sánh với địch về lực lượng, vũ khí thì chúng ta thua kém nhiều, song chúng ta đã chiến thắng. Chính sức mạnh như nước của toàn dân đã làm nên chiến thắng.

    Bài học của Cách mạng Tháng Tám chính là tin vào sức mạnh của nhân dân - một sức mạnh vô địch. Khi có được từ sự đoàn kết toàn dân, sự thống nhất cao trong Đảng, đội ngũ đảng viên luôn đặt lợi ích của Đảng lên trên lợi ích cá nhân; Đảng đã vượt qua mọi khó khăn, dẫn dắt nhân dân làm nên Cách mạng Tháng Tám 1945 vĩ đại.

    Chính vì vậy trong điều kiện hiện nay, càng cần áp dụng bài học kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Tám trong xây dựng Đảng. Bởi cuộc chiến đấu hôm nay là cuộc chiến đấu để thắng lại chính mình. Một cán bộ hôm nay tốt nhưng ngày mai rất có thể không còn tốt nữa. Nên mỗi người phải luôn luôn rèn luyện, tu dưỡng bản thân.

    Đảng ta đã ban hành nhiều quy định để đảng viên tu dưỡng, rèn luyện và nêu gương. Vị trí càng cao càng phải nêu gương. Nội bộ Đảng phải nêu cao đấu tranh tự phê bình và phê bình, không nể nang, né tránh, không bao che khuyết điểm cho nhau, thì mới khiến dân tin, kêu gọi được dân vào cuộc.



    Yêu cầu của Cách mạng Tháng Tám là chủ động, ai cũng phải vào cuộc để giành được chính quyền. Yêu cầu của cách mạng trong giai đoạn hiện nay là ai cũng phải vào cuộc để làm cho dân giàu nước mạnh, đất nước không bị tụt hậu. Nhân dân mong muốn từng cấp ủy, từng đảng viên cần làm hết sức mình để nhân dân tin tưởng. Cần lắng nghe từ cuộc sống, lắng nghe ý kiến của nhân dân để tu dưỡng, tự sửa mình, tránh khuyết điểm, chủ quan.

    Bài học triệt để tiến công cách mạng, quyết không lùi bước trong Cách mạng Tháng Tám nay cần được phát huy trong xây dựng chỉnh đốn Đảng, gương mẫu để dân tin, dân đoàn kết, từ đó tạo thành sức mạnh chiến thắng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét