NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

BÀI HỌC CHO NHỮNG KẺ COI THƯỜNG PHÁP LUẬT

         Nhiều ngày qua, dư luận trong nước đặc biệt quan tâm tới thông tin xét xử vụ án giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Nhân dân Đồng Tâm và cả nước đều mong muốn vụ án này sớm được đưa ra xét xử nghiêm minh để cảnh tỉnh những kẻ coi thường pháp luật. Ngay sau khi vụ án xảy ra, dư luận đã rất bức xúc với những hành vi man rợ, có tổ chức và thách thức pháp luật của những đối tượng trong vụ án.

Trong 29 đối tượng của vụ án, có 25 đối tượng bị truy tố về tội giết người và 4 đối tượng bị truy tố về tội chống người thi hành công vụ. Riêng đối với Lê Đình Kình, hành vi của Lê Đình Kình đối tượng này cấu thành tội giết người nhưng do Lê Đình Kình đã chết vào rạng sáng hôm xảy ra vụ án nên Cơ quan điều tra không đề cập xử lý.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội xác định vai trò, hành vi của từng đối tượng cụ thể trong vụ án. Trước khi xảy ra vụ việc tấn công lực lượng chức năng, các đối tượng đã có sự bàn bạc, thống nhất, phân công, chuẩn bị lực lượng, đóng góp tiền mua vũ khí để thực hiện hành vi phạm tội. Đáng chú ý, các loại vũ khí, công vụ mà các đối tượng sử dụng như lựu đạn, bom xăng, tuýp sắt gắn dao phóng... đều mục đích tấn công quyết liệt gây sát thương, sát hại lực lượng chức năng. Hành vi giết người của các đối tượng trong vụ án cũng rất giã man, mất nhân tính và man rợ.

Quả thực, những hành vi coi thường pháp luật với tính chất đặc biệt nghiêm trọng như trên nếu không được xử lý sẽ không bảo đảm kỷ cương phép nước. Những người thực thi công vụ phải được bảo đảm về sức khỏe, tính mạng. Một đất nước đề cao sự thượng tôn pháp luật sẽ không cho phép và chấp nhận những hành vi man rợ, có tính chất côn đồ như vậy.

Bản thân nhân dân ở Đồng Tâm, những người chứng kiến từ đầu câu chuyện của các đối tượng trong tổ “Đồng thuận” do Lê Đình Kình cầm đầu đều ủng hộ sự xét xử nghiêm minh của pháp luật. Trước khi vụ án xảy ra, những người dân ở đây bị các đối tượng trong tổ “Đồng Thuận” đe nẹt, hăm dọa, không cho yên ổn để làm ăn nếu không làm theo những yêu sách của chúng. Giờ đây, dân làng trở nên yên ổn, mọi người đều yên tâm làm ăn và không bị bất an bởi những rắc rối do những đối tượng này gây ra.


Tâm Ngôn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét