NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

NGUYỄN XUÂN DIỆN – TỪ VIỆC THAM GIA TỰ ỨNG CỬ ĐẾN KÊU GỌI TẨY CHAY BẦU CỬ


Mới đây mượn diễn đàn facebook, rận chủ Nguyễn Xuân Diện đăng đàn kêu gọi 90 triệu đồng bào tẩy chay tuyệt đối cuộc bầu cử Quốc Hội và tất cả các cuộc bầu cử sắp tới, để phản đối Điều 7 của Luật Bảo vệ bí mật nhà nước được Quốc Hội thông qua ngày 15/11/2018, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/7/2020, quy định về phạm vi thuộc bí mật nhà nước. Giải thích cho việc kêu gọi của mình, rận chủ Nguyễn Xuân Diện cho rằng “đơn giản là không biết không bầu, không đi bầu”. Có thể thấy, việc Nguyễn Xuân Diện lấy lý do phản đối Luật Bảo vệ bí mật nhà nước chỉ là thứ yếu, mà mục đích chính của rận chủ này không gì khác là kêu gọi, khơi dậy, kích động phong trào tẩy chay bầu cử các cấp trong thời gian sắp tới.
Còn nhớ năm 2016, Nguyễn Xuân Diện cùng số rận chủ trong nước, được sự “hà hơi tiếp sức” của số chống đối hải ngoại đã ra sức dùng đủ các chiêu trò với mục đích phá hoại việc bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa 14 và Hội đồng Nhân dân các cấp nhưng bất thành. Nguyễn Xuân Diện là một trong những rận chủ tham gia nộp hồ sơ tự ứng cử Đại biểu Quốc Hội khóa 14, được hỗ trợ truyền thông bài bản, sử dụng đủ chiêu trò để vận động phiếu cử tri, chuẩn bị bản cương lĩnh với những lời lẽ đao to búa lớn “Tôi muốn cùng Quốc hội giữ cho được Văn hóa dân tộc”... Tuy nhiên, vở kịch tự ứng cử của Nguyễn Xuân Diện và các rận chủ khác đã được hạ màn với cùng một kết cục là bị loại tại hội nghị lấy ý kiến cư tri nơi cư trú.
Đối chiếu những tiêu chí của ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp chắc chắn Nguyễn Xuân Diện không có cửa khi xét từ tư cách, trình độ cho tới những việc vi phạm pháp luật của mình. Đồng thời, rút kinh nghiệm từ việc tham gia tự ứng cử ĐBQH lần trước không thành, để tránh bị bẽ mặt thêm lần nữa vì dù sao cũng là một “nhân sỹ trí thức” trong giới rân chủ, lần này Nguyễn Xuân Diện giở giọng chí phèo, kêu gọi việc tẩy chay bầu cử. Có thể thấy đây là chiêu trò không có gì mới mẻ, sáng sủa hơn như những cuộc kêu gọi, vận động, phản đối của số rận chủ trong những năm qua.
Liên quan việc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, thời gian qua có thể thấy giới rận chủ dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Từ việc một số rận chủ như Lê Trọng Hùng thì ra sức kêu gọi việc hưởng ứng tham gia phong trào tự ứng cử, nay đến việc Nguyễn Xuân Diện lại hô hào tẩy chay bầu cử, chẳng khác nào “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”. Thật là nực cười.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét