NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

KHÔNG CÓ CHUYỆN PHẢI ĐÓNG TIỀN ĐỂ ĐƯA NẠN NHÂN TỪ ANH VỀ QUÊ


Đây là khẳng định của chính quyền địa phương khi trên mạng xã hội xuất hiện những thông tin được share với tốc độ chóng mặt rằng, “muốn đưa thi thể những nạn nhân thiệt mạng trong container ở Anh về nước, gia đình phải đóng tiền” cho xã, huyện.
Trước đó, trên trang cá nhân Thao Ha chia sẻ dòng trạng thái với nội dung: “Sau những ngày làm việc cùng chị D.V với gia đình các nạn nhân, chúng mình được biết 38 người muốn đưa cả thân xác con em mình là nạn nhân về Việt Nam duy nhất chỉ có 1 gia đình có em nhỏ là muốn giữ lại tro cốt. Nhưng lẽ ra chuyến bay đưa các nạn nhân sẽ được khởi hành vào ngày sớm nhất thì một số việc bất ngờ phía Việt Nam đã xảy ra… là gia đình nạn nhân phải ký vào bản cam kết đồng ý để họ đưa tro cốt về và gia đình nạn nhân phải đồng ý hỗ trợ 1 phần chi phí đưa người thân về. Kèm dưới dòng trạng thái là chụp tin nhắn của thân nhân em P.TT.M (thị trấn Nghèn, Can Lộc).
Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội rằng, gia đình các nạn nhân trong vụ 39 người Việt chết ở Anh muốn đưa thi thể về nước phải ký vào đơn đồng ý chịu một phần chi phí, lãnh đạo UBND huyện Can Lộc đã lên tiếng. Cụ thể, ông Bùi Huy Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, việc đưa thi thể các nạn nhân chết trong container từ Anh về Việt Nam rất khó khăn nên các cấp chính quyền đang phối hợp vận động gia đình các nạn nhân đồng ý để chính phủ Việt Nam và Anh Quốc chuyển từ hình thức đưa thi thể về sang hình thức tro cốt.
Lãnh đạo huyện Can Lộc đến động viên thăm hỏi gia đình một nạn nhân
“Toàn bộ chi phí đưa tro cốt của các nhận nhân về nước sẽ được miễn phí hoàn toàn. Chính quyền địa phương chỉ đến gia đình các nạn nhân vận động họ kí vào bản cam kết đồng ý để đưa tro cốt về, không có chuyện vận động gia đình hỗ trợ một phần chi phí để đưa thi thể các nạn nhân về” - ông Cường nói.
Cũng theo ông Cường, tại huyện Can Lộc có 7 gia đình đã kí vào đơn đồng ý để đưa tro cốt người thân về nước.
“Sau khi tro cốt được đưa về nước, chính quyền địa phương cam kết sẽ đưa thân nhân ra Hà Nội nhận và đưa về an táng theo phong tục của địa phương”, ông Cường thông tin thêm.
Nếu không thật lòng chia buồn với gia đình và những nạn nhân xấu số thì ngừng lại những trò dơ bẩn đem họ ra vì mục đích chính trị, chống phá Nhà nước này đi. Những ngày qua ai là người phối hợp với Chính phủ Anh về vụ việc này. Ai động viên và hỗ trợ Anh sớm xác nhận danh tính của những nạn nhân xấu số.
Đừng lấy lòng dạ tiểu nhân của mình đi so sánh với người quân tử. Họ cũng muốn làm giàu nhưng đã chọn sai con đường thì đỗ lỗi cho ai. Đảng, Nhà nước, lực lượng Công an, Quân đội, các ban ngành đoàn thể họ là người đầy tớ trung thành của dân nhưng không phải là bảo mẫu, suốt ngày kè kè theo người dân để “ừ cái này đúng, cái này sai, làm cái này, cái kia”. Đảng khuyến khích xuất khẩu lao động bằng con đường hợp pháp như tại sao lại không chọn. Còn những kẻ lười nhác thích cào phím bàn chuyện thiên hạ, trong khi bản thân đã biết được bao nhiêu. Bản thân mình đã làm gì để giúp đỡ những gia đình ấy chưa.
Nếu muốn chứng tỏ mình hay mình tài giỏi sao không đúng ra thay đổi đất nước. Hãy nhớ rằng Chủ tịch Hồ Chí Minh từ một con người yêu nước bình thường đã thay đổi được lịch sử của dân tộc. Vậy bản thân tự tin thì dùng hành động để chứng minh. Đừng chỉ biết lợi dụng 1 sự kiện, vấn đề nào xảy ra đối với Đất nước này để mổ xẻ, soi mói mà không biết tìm cách giải quyết. Nếu có lòng thương người bao la cao cả thì hãy hướng về đồng bào miền Trung đang phải đối mặc với bão lớn đi. Đừng để càng nói chỉ càng chứng tỏ tính khôn vặt khôn lỏi mà thôi.
Xin để những nạn nhân xấu số được yên nghỉ khi về với quê hương./.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét