NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Năm, 25 tháng 7, 2019

THAM VỌNG CỦA FACEBOOK BỊ CHẶN ĐỨNG

Mark Zuckerburg với đồng Libra

Tham vọng thao túng thế giới của Quốc vương Facebook Mark Zuckerburg bằng việc ra mắt tiền điện tử riêng, đồng Libra (một dạng ví điện tử có đảm bảo) đã bị lãnh đạo G7 và Hạ viện Mỹ chặn đứng.
“Chủ quyền của các quốc gia không thể bị nguy hiểm” - Reuters dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire phát biểu hôm 17.7 sau khi chủ trì ngày đầu tiên của cuộc họp kéo dài 2 ngày của các bộ trưởng tài chính nhóm G7. “[Chúng tôi] thống nhất rằng cần có hành động khẩn cấp”, ông Le Maire đế thêm.
Cũng trong ngày 17.7, đại diện của vương quốc Facebook, David Marcus – Giám đốc ngân hàng Trung ương Facebook phải ra điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính thuộc Hạ viện Mỹ.
Chủ tịch ủy ban – bà Maxine Waters so sánh vương quốc Facebook với hai công ty Mỹ cũng gặp scandal lớn, là Wells Fargo và Equifax. “Số người chịu thiệt hại từ hoạt động của Facebook cũng tương tự Wells Fargo, và sự thất bại trong việc bảo mật thông tin người dùng cũng có quy mô như Equifax”, bà nói. Bà Waters cũng đã công bố một dự luật cấm các vương quốc mạng tham gia vào hệ thống tài chính. Việc này có thể ngăn Facebook ra mắt Libra.
Nghị sĩ Carolyn B. Maloney thì yêu cầu vương quốc Facebook nên bỏ ý tưởng này. Bà nói “Việc tạo ra một đồng tiền mới là chức năng cơ bản của chính phủ”, chứ không phải là Facebook.
Tiền điện tử (có đảm bảo về mặt giá trị) mà còn bị các nước ngăn cản vì sợ ảnh hưởng đến an ninh tiền tệ, chủ quyền quốc gia thì những cái thứ tiền ảo như Bitcoin, ETH, XRP, ILC,… chỉ là những công cụ lừa đảo vĩ đại. Tất nhiên, nếu ai thích đánh bạc thì cứ việc lướt sóng kiếm tiền chứ không ai cấm, nhưng miễn sao đừng có thuyết giảng về một nền tiền ảo vĩ đại trong tương lai là được.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét