NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

CẨN TRỌNG VỀ THÔNG TIN “QUỐC CA VIỆT NAM ĐƯỢC BÌNH CHỌN LÀ QUỐC CA HÀO HÙNG NHẤT THẾ GIỚI”!

Trang web bình chọn các bài Quốc ca

Hiện nay, nhiều bạn và nhiều trang MXH đang loan tải thông tin về việc một trang mạng của Mỹ đưa tin về việc bình chọn “các bài Quốc ca hào hùng nhất thế giới”, trong đó Quốc ca Việt Nam (bài Tiến Quân Ca của nhạc sỹ Văn Cao) được bình chọn ở vị trí số 1.
Theo trang tin này, họ đã tiến hành khảo sát và bình chọn ra “6 bài quốc ca hào hùng nhất”, theo thứ tự như sau:
1. Tiến quân ca (Việt Nam)
2. La Marseillaire (Pháp)
3. Independence march (Thổ Nhĩ Kỳ)
4. Himnusz (Hungary)
5. Il canto degli Italiani (Ý)
6. Qasaman (Algeria)
Tuy nhiên, vào trang gốc của việc bình chọn này, thì thấy nguyên bản bình chọn của họ là “những bài quốc ca bạo lực, man rợ, khiến mọi người run sợ nhất thế giới”!
Tất nhiên, Bài Tiến quân ca - Quốc ca Việt Nam chính xác là niềm tự hào của mỗi con dân nước Việt, là nỗi run sợ của mọi kẻ thù, với nhạc điệu và ca từ hào hùng, thiêng liêng sống mãi với thời gian. Đầu thập kỷ 80 của thế kỷ trước, BCT khi đó đã chủ trương “sáng tác Quốc ca mới” nhưng hàng nghìn ca khúc gửi về đều không thể chuyển tải được hồn dân tộc như bài Tiến quân ca, và bởi vậy bản Quốc ca đầu tiên này vẫn là duy nhất, có thể sẽ trở thành bất tử của đất nước - dân tộc Việt Nam. Đến nay, thực sự chúng ta cũng vẫn đang đi tìm câu trả lời cho việc thi sáng tác Quốc ca mới ngày đó là nhằm ý đồ thực sự gì!
Quay trở lại việc “bình chọn” nêu trên, chúng ta có thể nhớ lại cách đây vài năm, một số ĐBQH đã gây nóng dư luận với việc kiến nghị sửa lời Quốc ca với nhận xét “Tiến quân ca có ca từ bạo lực, không văn minh”??!! Liệu có sự trùng hợp ngẫu nhiên ở đây? Hoàn toàn không, mà đều nằm trong một âm mưu lâu dài, bài bản, hòng từng bước thay đổi chế độ chính trị ở Việt Nam bằng “con đường hòa bình”!
Thực ra, với những người có nhận thức thì bài viết với những thông tin về việc “bình chọn” nêu trên của trang mạng Mỹ cũng khá hữu ích, rằng “tại sao họ (một số ĐBQH và một bộ phận nhỏ dân chúng) lại đả phá Quốc ca Việt Nam là bạo lực, không văn minh, trong khi chính họ luôn ca ngợi phương Tây, điển hình là nước Pháp với Quốc ca còn ghê rợn hơn nhiều. Trong Quốc ca Pháp La Marseillaire đã được sử dụng từ gần 300 năm trở lại đây mà không hề phải thay đổi, trong đó có các đoạn như: “những chiến binh sẽ đến bên, và cắt cổ họng bọn bay...”, hoặc có đoạn “hãy tuốt gươm xông ra chiến trường, lấy dòng máu tanh nhơ của kẻ thù về tưới đẫm những luống cày của chúng ta..”, nghe “ghê sợ” hơn Tiến quân ca nhiều nhưng nước Pháp lại vẫn được các vị kia coi là.. kinh đô ánh sáng, kinh đô văn minh!!!
Thực ra ca từ của Văn Cao viết trong Tiến quân ca đã được đích thân Chủ tịch Hồ Chí Minh góp ý, chỉnh sửa và thông qua Quốc hội. Ông Cụ chỉ sửa duy nhất câu gốc của Văn Cao “thề phanh thây uống máu quân thù” thành “đường vinh quang xây xác quân thù”, vừa không thay đổi ý nghĩa của bản gốc mà vừa thể hiện thực tiễn đấu tranh, lại vẫn đảm bảo tính chính trị và nhân văn của bản Quốc ca!
Vậy nên, chia sẻ bài của trang nêu trên để tự hào thì cũng cần hiểu rõ mọi vấn đề của lịch sử, cũng như hiểu rõ âm mưu chống phá tinh vi của kẻ thù hiện nay để có thể phản bác, phản biện và tự bảo vệ!
Không hề là ngẫu nhiên khi bảng “xếp hạng Quốc ca” này lại được đưa ra vào lúc này, đồng thời với việc một số tờ báo chí đăng thông tin lập lờ về lịch làm việc của Tổng bí thư, cũng như đồng thời các bác giật tít “Hội đồng khoa học sẽ đánh giá tình trạng thi hài Hồ Chí Minh” rất xa khác với mục đích thật sự của Hội đồng là nhằm bảo tồn tuyệt đối thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu!
Kẻ thù luôn trăm phương ngàn kế, ngày càng tinh vi. Điều cần là sự tỉnh táo của “đội quân chiến đấu, đội quân công tác” trên lĩnh vực truyền thông. Vấn đề lớn hơn ở đây là vai trò của “người canh cổng”, đừng chỉ chạy theo những thứ “hot” để thực hành các chiêu trò dân tuý, PR chính trị đánh bóng bản thân!
Nguồn: Hậu Vệ Biên.


1 nhận xét:

  1. Chẳng phải bài quốc ca Pháp nằm trong danh sách bạo lực, dã mam là gì?

    Trả lờiXóa