NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2018

VIỆT NAM CHỌN GÌ SAU CÂU NÓI CỦA TT SINGAPORE: “ĐÔNG NAM Á CÓ THỂ PHẢI CHỌN GIỮA MỸ VÀ TRUNG QUỐC”

Thủ tướng Lý Hiển Long phát biểu tại hội nghị ASEAN - Mỹ tại Singapore ngày 15/11. (Ảnh: AFP)

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vừa bày tỏ lo ngại ảnh hưởng của cuộc chiến tranh thương mại Hoa - Mỹ sẽ gây ra bất ổn cho nền kinh tế của các quốc gia ASEAN, vốn nhỏ và bị lệ thuộc.
Ông nói rằng cuộc chiến tranh thương mại này dẫn đến một hệ quả xấu là bắt buộc các quốc gia ASEAN sẽ phải lựa chọn Trung Quốc hoặc Mỹ. Đây là điều mà các quốc gia ASEAN không hề mong muốn bởi từ lâu, các nước này đã tìm cách cân bằng mối quan hệ giữa các cường quốc hàng đầu thế giới. Chiến lược đó đã góp phần củng cố sự ổn định và làm cho khu vực trở thành một trong những nơi năng động bậc nhất thế giới.
Đến đồng minh lâu đời của Mỹ như Philippines cuối cùng cũng phải chìa tay ra với Trung Quốc với hy vọng mối quan hệ thân cận với Trung Quốc sẽ giúp thay đổi nền kinh tế vốn yếu kém và trì trệ của mình.
Ở Việt Nam, có đám báo lá ngón và một đám phản động trên mạng luôn reo hò cỗ vũ Mỹ đập chết Trung Quốc. Chúng luôn tìm mọi thứ để bài xích Trung Quốc và tâng bốc Mỹ. Cổ súy theo Mỹ và đối chọi với Trung Quốc.

Như chúng ta đã biết, cuộc chiến tranh Biên giới phíaBắc năm 1979 mà Trung Quốc phát động để "dạy cho Việt Nam một bài học" gây tổn hao biết bao xương máu và kiệt quệ về kinh tế có nguyên nhân sâu xa là do Việt Nam bắt tay với Liên Xô để chống Trung Quốc. Cho đến nay chưa có tài liệu chính thức công bố tổng số thương vong của hai phía trong cuộc chiến kéo dài 10 năm này. Tuy nhiên, theo thống kê của Ban liên lạc cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên, từ năm 1984 đến 1989 hơn 4.000 bộ đội Việt Nam hy sinh, hàng nghìn người bị thương, hơn 2.000 liệt sĩ chưa tìm thấy hài cốt.

“Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc”, đây là lời vàng ngọc mà cựu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh từng nói. Tiếc là đám phản động nó không thẩm thấu nổi, nên ra sức tru tréo và chửi rủa ông.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét