NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

TỶ PHÚ BILL GATES VÀ "CỨT"

Bill Gates và "Cứt"

Sau khi rời khỏi cương vị quản lý và điều hành Microsoft, tỷ phú Bill Gates, người giàu nhất hành tinh nhiều năm liền, chuyên tâm vào hoạt động từ thiện. Hoạt động chính của ông là hỗ trợ và thúc đẩy sức khỏe và y tế cộng đồng. Trong đó có mối quan tâm chính là cứt.
Nhiều năm trời ông Bill Gates thúc đẩy việc nghiên cứu mới và thúc đẩy xây dựng cái nhà ỉa (toilet, nhà vệ sinh) nhằm giúp ngăn ngừa bệnh tật ở các quốc gia kém phát triển. Ông liên tục đến các nước nghèo và rúc đầu vào những cái nhà ỉa bẩn thỉu để nghiên cứu về cứt. Mới đây Bill Gates cầm 1 hũ cứt lên sân khấu, tay vung vít hũ cứt và nói: “Tôi phải khẳng định là, một thập kỉ trước tôi không tưởng tượng ra tôi vào thời điểm hiện tại, có vốn hiểu biết về cứt nhiều đến mức nào”.
“Cái nhà ỉa không chỉ làm cho cuộc sống của bạn thoải mái hơn…[mà] cứt nếu không qua xử lý sẽ gây ra các bệnh đường ruột, khiến vô số trẻ em bị suy dinh dưỡng”, ông Gates nói.
Hiện nay, nhóm nghiên cứu của ông Gates phát minh ra một loại bồn cầu cải tiến mới, loại khô không dùng nước, được cho là sẽ tiêu trừ được bệnh tật, và cho lắp đặc thử nghiệm tại Durban, Nam Phi. Thành phố này được ông Gates và nhóm của ông nhận xét là nơi phù hợp để thử nghiệm vì ỉa đái lung tung (rất giống với nhiều nơi ở Việt Nam). Rất tiếc là Việt Nam lại không được chọn.
Hệ thống nhà ỉa của Bill Gates
“Tôi rất tự tin rằng rồi ta sẽ tìm ra được cách thức cung cấp hệ thống nhà ỉa cho tất cả những ai cần đến nó” – ông Gates tự tin khẳng định.
Nói thêm, hồi năm 2014, Bill Gates là người thành lập Quỹ Vietnam Health Fund, với nguồn quỹ dự kiến là 50 triệu USD nhằm cải thiện tình hình y tế ở Việt Nam. Ông Gates cam kết là cứ mỗi đồng phía Việt Nam đưa vào quỹ, ông sẽ tặng một đồng y như vậy. Đại gia Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm (Chủ tịch HĐQT-Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và kinh doanh golf Long Thành) là người Việt Nam cam kết góp 25 triệu USD trong 5 năm cho quỹ này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét