NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

TỔNG THƯ KÝ QUỐC HỘI NÓI VỀ SỐ LIỆU “GÂY BÃO” CỦA ÔNG LƯU BÌNH NHƯỠNG

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc

Trước đó, sáng 31/10, phát biểu tại hội trường, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng dùng quyền tranh luận để trao đổi lại với Bộ trưởng Bộ Công an, đánh giá “vi phạm của cơ quan điều tra rất khủng khiếp”.
Đại biểu Nhưỡng dẫn hàng loạt con số minh chứng cho quan điểm của mình như tỷ lệ không thụ lý tin tố giác 94%, chậm gửi quyết định cho Viện Kiểm sát 86%, xử lý tin tố giác quá hạn 99,76%, vi phạm trong tống đạt 100%...
“Tôi thấy đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng. Tôi đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an phải có thái độ hết sức nghiêm khắc đối với anh em trong cơ quan điều tra trong lĩnh vực này”, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nói.
Đến phiên chất vấn ngày 01/11, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng và Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - tiếp tục tranh luận gay gắt ngay tại hội trường về con số đại biểu Nhưỡng đưa ra để chứng minh “vi phạm của cơ quan điều tra rất khủng khiếp”.
Sáng nay 20/11, trao đổi lại về ý kiến của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cũng như cuộc tranh luận giữa đại biểu Nhưỡng và đại biểu Cầu, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nói: “Ý kiến đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nêu ra là chưa chính xác. Vì số đơn thư còn lại chưa giải quyết nếu là 84/87 thì thật sự cao. Nhưng thực tế phải là 84/hơn 120.000 số đơn thư”, ông Phúc nói.
Ổng ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng
Liên quan đến việc hai đại biểu tranh luận với nhau về vấn đề số liệu của ngành công an mà không phải là bộ trưởng Bộ Công an, ông Nguyễn Hạnh Phúc cũng khẳng định trường hợp đại biểu tranh luận với nhau về các vấn đề quan trọng về làm luật thì rất bình thường.
“Còn đại biểu tranh luận trả lời thay cho bộ trưởng, trả lời thay cho thành viên của Chính phủ bị chất vấn là không phải. Vì thế, Chủ tịch Quốc hội mới yêu cầu hai đại biểu trao đổi lại với nhau vào giờ giải lao” ông Nguyễn Hạnh Phúc thông tin.
Sau đó, Bộ Công an cũng có văn bản gửi Đảng đoàn Quốc hội. Đảng Đoàn Quốc hội đã chỉ đạo Ban Dân nguyện tổ chức cuộc họp bao gồm những người liên quan và đại biểu Lưu Bình Nhưỡng để trao đổi làm rõ số liệu đại biểu đưa ra.
“Buổi làm việc các bên đã trao đổi làm rõ số liệu đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đưa ra là chưa chính xác. Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cũng đã tiếp thu ý kiến”, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho hay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét