NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Sự thật về văn bản "Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo cho Formosa thuê đất 70 năm sai pháp luật"


Trong những ngày gần đây, thông tin: “Lộ văn bản Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo cho Formosa thuê đất 70 năm sai pháp luật” kèm 01 lá thư tố cáo của người tự xưng là Bùi Xuân Minh được các đối tượng, tổ chức đăng tải trên blog, facebook cá nhân.


Theo sự nhìn nhận khách quan của các nhà đấu tranh dân chủ thì nội dung văn bản cho thấy Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi còn là Phó Thủ tướng đã “chỉ đạo” cho phép Formosa được thuê đất trong 70 năm.
          Để kiểm chứng thông tin trên, ad xin được chia sẻ một số phân tích các lỗi cơ bản về văn bản trên được đăng trên VNTB để các bạn cùng có cái nhìn nhận khách quan:
Thứ nhất, đầu trang nơi ghi Đơn vị ra văn bản thấy rất rõ chỉ có “Phòng Chính Phủ” nhưng trong khối cơ quan Nhà nước thì chỉ có “Văn Phòng Chính Phủ” (VPCP), có lẽ đây là do quá trình copy & paste người soạn thảo văn bản “giả” này đã không chú ý, đây là lỗi sơ đẳng mà những người ít khi tiếp xúc với thể thức văn bản có thể nhận ra.
Thứ hai, văn bản này ngay phần cuối của văn bản khi kết thúc sẽ phải đánh ký tự “./.” nhưng có lẽ do ít được tiếp xúc với văn bản “chính chủ” nên người soạn thảo chỉ biết gõ “./”
 Thứ ba, chưa kể trong nội dung bài thì nói rằng việc chỉ đạo cho phép Formosa được thuê đất 70 năm là do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhưng khi “cắt dán & chỉnh sửa” không hiểu sao lại thành “Thủ tướng chỉ đạo” chắc không ai không biết rằng vào thời gian trước ngày 03/02/2015 thì Thủ tướng Chính phủ lúc đó là ông Nguyễn Tấn Dũng, tất nhiên vụ này họ nhắm tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứ không phải nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Thứ tư, khi soạn thảo một văn bản mang tính chất quốc gia cũng như thể hiện tính pháp lý trong đó thì người soạn thảo hay người ký cũng cần biết rõ đối tượng được nhắc đến là ai ? Do đó ở tầm thế của Văn Phòng Chính Phủ không thể nào gọi khơi khơi là Công ty Formosa – đây chỉ là các gọi của người dân hay những người không biết rõ rằng tên của Công ty này đầy đủ là Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Đài Loan. Nói thêm rằng việc viết đầy đủ tên gọi nhằm mục đích tránh sự “lắt léo” về pháp lý sau này nếu xảy ra vấn đề kiện tụng, tranh chấp.
Ngoài ra, chiều ngày 25/3/2016 phát biểu tại buổi công bố kết luận của Thanh tra Chính Phủ, ông Võ Kim Cự, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, thừa nhận việc Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng cấp phép đầu tư với thời hạn 70 năm khi chưa được Chính phủ đồng ý là không phù hợp. UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản báo cáo giải trình Thủ tướng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ.
Về lá đơn tố cáo người tự xưng là Bùi Xuân Minh thì qua kiểm tra thông tin những “cán bộ hưu trí” của Bộ Công thương trong vòng 10 năm qua (2006 – 2017) không hề có ai có tên như vậy, nếu ai cần kiểm tra co thể liên hệ Bộ Công thương hoặc Bộ Nội vụ để tra cứu. Nhất là đối với một cán bộ về hưu của Nhà nước thì họ luôn dùng cụm từ “cán bộ hưu trí” chứ không ai dùng cách xưng bản thân như người tự nhận trong đơn. Về nội dung đơn thư nếu không đọc kỹ thì người đọc rát dễ bị lạc vào mê trận từ vụ việc này sang vụ việc khác mà không hề có “một dẫn chứng, chứng cứ” cho lời tố cáo. Thiết nghĩ ngay việc mạo danh cán bộ hưu trí để làm đơn tố cáo đã là sự gian dối thì những nội dung trong đơn đó cũng chỉ là sự quy chụp, vu khống cá nhân đối với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Chỉ với các ý trên có thể nhận thấy dù được làm tinh vi ở nhiều chi tiết mà trước đây khi bị bắt lỗi thì những con người không có kinh nghiệm và kiến thức của 01 người làm trong công sở Nhà nước thì lúc nào cũng sẽ phạm phải những lỗi sơ đẳng mà không thể nhìn thấy ngay được.

Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét