NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Cảnh giác với luận điệu xuyên tạc sự kiện lịch sử Gạc Ma


Đúng ngày 14/3/1988, cách đây 29 năm, quân Trung Quốc trên những con tàu lớn đã nổ pháo tấn công lên đảo Gạc Ma. Trung úy Trần Văn Phương vẫn giữ chặt lá cờ tổ quốc khi trên mình đầy máu và vết thương, phía dưới là 73 chiến sĩ kết thành vòng tròn bảo vệ không cho quân địch chiếm đảo. Cuộc chiến không cân sức đã cướp đi 64 người con của đất Việt. Họ đã ngã xuống chính trong những ngày giữa tháng 3. Trong sâu thẳm trái tim người dân Việt Nam, sự ra đi của các anh là nỗi đau, nhưng cũng là niềm tự hào để các cán bộ chiến sĩ càng chắc tay súng bảo vệ từng hòn đảo, tấc biên và vùng trời của tổ quốc.
Hình ảnh tàu HQ604
Thời gian gần đây, lợi dụng sự hy sinh anh dũng của 64 chiến sĩ Gạc Ma, các cá nhân, tổ chức phản động như: tổ chức khủng bố "Việt Tân", "Hội anh em dân chủ", "Hội cựu tù nhân lương tâm", Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Văn Tráng, Nguyễn Thái Hợp, Nguyễn Văn Lý, Lê Văn Sơn,....thường xuyên đăng tải thông tin xuyên tạc, bịa đặt, nhằm kích động quần chúng nhân dân. Chúng cho rằng Nhà nước VN bưng bít lịch sử, và cho rằng sự hy sinh của 64 chiến sĩ hải quân Gạc Ma là vô ích, là không xứng đáng. Vậy thực tế là như thế nào, bài viết này tôi không đưa ra nhận định của cá nhân mà chỉ đưa ra những gì là thực tế để các bạn tự nhận xét đánh giá.
Đầu tiên phải nói đến cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" đã được Cục xuất bản phê duyệt theo công văn số 1180/XN-CXBIPH ngày 14/3/2016. Quyển sách này sẽ sử dụng bìa là bức tranh "Gạc Ma- Vòng tròn bất tử" được họa sĩ Bùi Lệ Trang vẽ tháng 4/2015 và đã được bán đấu giá 1.280.000.000 đồng để ủng hộ 64 gia đình và cựu binh Gạc Ma ngày 22/7/2075. Và rồi, chỉ cần lên mạng Internet gõ "Cuộc chiến Gạc Ma" sẽ có hàng nghìn, hàng vạn kết quả tìm kiếm. Chúng sẽ kể lại cho các bạn nghe chi tiết lịch sử cuộc chiến này. Vậy như thế là bưng bít lịch sử hay sao?
Thứ 2, dù đã 29 năm trôi qua, nhưng mỗi khi nhắc đến ngày 14/3 mỗi người dân Việt Nam đều cảm thấy xót thương. Cứ đến ngày này chính quyền và nhân dân lại tưởng niệm 64 anh hùng liệt sỹ hy sinh trong trận chiến Gạc Ma trước quân xâm lược Trung Quốc. Tại các buổi tưởng niệm ai ai cũng bùi ngùi, cảm thấy biết ơn và tự hào với sự hy sinh của các anh để bảo vệ biển đảo thân yêu.
Và vào ngày 13/3/2015, Tổng LĐLĐVN phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa đã xây dựng khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.
Còn nữa, ngày 12/3/2016, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã trao tặng căn hộ chung cư 50m2 ở quận Hải Châu cho anh Vũ Xuân Khoa, con trai thuyền trưởng Vũ Phi Trừ  - người hy sinh trên tàu HQ604 và nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa khác mà Đảng và Nhà nước Việt Nam đã, đang và sẽ thực hiện trong thời gian tới. Vậy tại sao lại nói sự hy sinh của 64 chiến sĩ Gạc Ma là vô ích, là không được đền đáp xứng đáng?
Chiến sỹ Lê Hữu Thảo nói rằng “Rất cảm kích trước tấm lòng của nhân dân luôn tưởng nhớ đến các chiến sĩ Gạc Ma. Nếu một ngày nào đó, kẻ thù tiếp tục xâm lấn bờ cõi Việt Nam thì chúng tôi vẫn sẵn sàng cầm súng lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc”

Vậy nhắc lại sự kiện Gạc Ma 29 năm về trước, không phải là việc nhằm khơi sâu mối thù hằn dân tộc và phá vỡ quan hệ láng giềng với Trung Quốc sau nhiều năm, nhất là trong thời đại hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa, mà nhắc lại để thế hệ trẻ biết tôn vinh và tưởng nhớ, tri ân các bậc tiền nhân đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do, vì chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc. Ngày nay, các bạn trẻ cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước luồng thông tin độc hại trên mạng Internet, nhất là các đối tượng phản động ngày càng tinh vi, xảo quyệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét