NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

TUỔI TRẺ! XIN LỖI Ư? LIỆU CÓ THỰC TÂM?



    Không phải ngẫu nhiên mà những người có tâm với đất nước lại liên tục phản đối báo Tuổi Trẻ! Trong những năm gần đây, báo Tuổi Trẻ online có rất nhiều bài viết gây phẫn nộ trong nhân dân; thậm chí đã từng bị đình bản 3 tháng vì thông tin sai sự thật. Tưởng là sau vụ đó, tờ báo này "khôn ra", tự phê bình và phê bình trên tinh thần cầu thị để tiến bộ. Nhưng không! Là một tờ báo chính thống, thuộc quản lý của Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh, thế nhưng họ đã nhiều lần đăng tải những bài sai sự thật, thậm chí là trái chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước. Cổ súy cho xét lại lịch sử, ca ngợi những kẻ bán nước như Phan Thanh Giản, Trương Vĩnh Ký...mượn việc chống tham nhũng để đá xoáy chế độ, lấy hiện tượng quy chụp, đánh đồng với bản chất...

    Ngày 23/9/2020, Tuổi Trẻ cười đã đi một nước cờ hết sức nguy hiểm, đó là bôi nhọ, xúc phạm Đức Phật, gây phẫn nộ cho các tăng ni phật tử và quần chúng nhân dân, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đi ngược chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước về tôn giáo. Sai, nhận sai để sửa sai là việc làm đáng hoan nghênh, nhưng xem ra chẳng ai tin vào sự thực tâm của họ vì họ đã rất nhiều lần nhận sai để tiếp tục sai. Khi phải đối mặt với sự phẫn nộ của cộng đồng thì mới đưa ra lời xin lỗi, nhưng rõ ràng là không thuyết phục. Đó là hành động xúc phạm Phật giáo chứ không đơn thuần là "sử dụng hình ảnh Đức Phật không hợp lý". 

    Những kẻ bắn vào khối đại đoàn kết toàn dân tộc bằng một phát súng lục thì chắc chắn sẽ nhận lại cả một tràng đại bác hạng nặng. Đó là điều chắc chắn! Riêng đối với báo Tuổi Trẻ thì chúng tôi không tin tưởng được, đơn giản là vì họ bất tín, tiền hậuất nhất. Có lẽ cần phải đặt Tuổi trẻ dưới sự quản lý trực tiếp của Thành ủy TP HCM thì mới mong trở thành "những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng". 

    Lão chăn bò DVK-MNQ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét