NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

VỤ “SIÊU CHIP GIÁN ĐIỆP TRUNG QUỐC”

Con chip này có kích thước nhỏ hơn cả một hạt gạo. Ảnh: Bloomberg.

Hãng tin Bloomberg thực hiện một phi vụ “điều tra” và công bố một kết quả chấn động hồi tháng 10 vừa qua: Các mainboard do công ty Super Micro gia công tại Trung Quốc rồi cung cấp cho các đối tác lớn toàn cầu như Apple, Amazon… bị gắp siêu chip gián điệp Trung Quốc, to bằng hạt gạo. Sự việc đã gây nên một cơn chấn động trong vấn đề an ninh mạng toàn cầu. Đồng thời cũng gây nên một làn sóng tẩy chay nhắm vào Trung Quốc, trong đó có Việt Nam.
Một điều rất lạ là, các “nạn nhân” của vụ gắn siêu chip gián điệp mà Bloomberg nêu ra như Apple, Amazon đều phủ nhận hoàn toàn. Họ sẵn sàng đồng ý cho tiến hành một cuộc điều tra độc lập.
Sau đó, vụ “siêu chip gián điệp” này được giao cho một công ty điều tra độc lập toàn cầu Nardello & Co thực hiện. Theo Reuters, cuộc điều tra được thực hiện kỹ càng trên tất cả các mẫu mainboard hiện tại đang được sản xuất, các mẫu mainboard đã được Super Micro bán cho Amazon và Apple. Tất cả đều không phát hiện bất kỳ dấu vết nào của siêu chip gián điệp Trung Quốc. Nardello & Co cũng đã kiểm tra tất cả các bản thiết kế và phần mềm hoạt động, và không hề phát hiện bất kỳ thành phần hoặc tín hiệu trái phép nào.
Làn sóng tẩy chay do đám Chó vàng kích động
Kết quả của cuộc điều tra đã làm sáng tỏ vấn đề, đó là Bloomberg bịa đặt. Việc này có thể có nguyên nhân từ yếu tố chính trị, hoặc cũng có thể chỉ là vấn đề cạnh tranh không lành mạnh giữa các công ty bằng truyền thông bẩn.
Kết quả này cũng làm cho những người vốn thù ghét Trung Quốc vô lối cảm thấy hết sức là đau buồn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét