NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

VỀ BÀN THẮNG “VIỆT VỊ” CỦA QUANG HẢI


3/ kêu gào.
Sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình, các cổ động viên Malaysia và một số rận chủ 3/ đã gào thét lên tiếng phản ứng trọng tài người Iran, cho rằng Quang Hải đã việt vị trước khi bấm bóng để Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút thứ 6, qua đó bàn thắng đáng nhẽ không được công nhận.
Tuy nhiên theo nhiều tờ báo của chính Malaysia lại không nghĩ như vậy. Từ tờ Star, New Straits Times, Malaysia Mail… đến hãng tin quốc gia Bernama đều cho rằng “Quang Hải phá bẫy việt vị cực kỳ thông minh” để sau đó “bấm bóng bằng chân trái vào trong cho tiền đạo Anh Đức vô lê ghi bàn.
Báo giới châu Á đánh giá pha xử lý của Quang Hải được xem là “quái kiệt”. Trong tình huống tấn công của đội tuyển Việt Nam, Quang Hải đúng là đã ở tư thế việt vị nên thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Malaysia.
Tuy nhiên trước khi Văn Đức tung ra đường chuyền, Quảng Hải di chuyển lên hai bước chân để phá việt vị rồi đảo người nhận bóng đúng thời điểm bóng được chuyền xuống.
Ngay sau đó, cầu thủ CLB Hà Nội có xoay đảo người chớp nhoáng, không cần quan sát rồi lốp bóng đến đúng vị trí của Anh Đức, để cầu thủ Bình Dương ghi bàn hạ Farizal.
Pha xử lý của Quang Hải gợi nhớ đến Filippo Inzaghi, người được xem là “Vua phá bẫy việt vị” với những tình huống tương tự khi thi đấu cho đội tuyển Italia lẫn các CLB AC Milan hay Juventus.
Quang Hải là cầu thủ hay nhất của đội tuyển Việt Nam và anh nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét