NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

TỪ VỤ HIỆP SĨ SÀI GÒN “CHỬI” CÔNG AN LÀM ĂN THẾ NÀO?


Về vụ trộm đâm chết hiệp sĩ trong TP HCM, dân cư mạng, báo lá ngón đang lên đồng chửi công an làm ăn thế nào để xảy ra như thế. Mình lại nghĩ thế này: những vụ như vậy cũng do chính bọn chúng gây ra chứ đâu. Cứ từ từ, bình tĩnh mà nghe này:
- Từ cái hồi nào chả nhớ, dư luận rồ lên đòi bắn 1 anh công an, vì anh trong lúc gác cầu Chương Dương thì bắn chết tươi 1 thằng không hiểu vì cái lý do củ chuối gì chạy ngược chiều như một vị thần. Quả là vụ này anh này manh động quá, cuối cùng phải dựa cột. Dư luật hả hê, được phen cực khoái.
- Rồi gần đây công an vồ được 1 băng trộm chuyên nghiệp bằng ô tô. Trong thời gian tạm giam để thẩm vấn, 1 thằng trộm không biết bị ai đánh chết, dư luận rồ lên, 5 anh công an phải cởi áo ngành khoác Pijama kẻ sọc.
- Rồi có một anh tóm được 1 thằng hàng rong mất dạy và vật ngã nó. Thằng này can tội nhiều lần lấn chiếm lòng lề đường, công an dân phòng nhắc nhiều lần nó vẫn cứ nhờn, lần này lại tỏ rõ thái độ chống đối thì bị đập không oan. Và nó lập tức cào mặt ăn vạ, và dân mạng được báo chí chó dại dẫn đường lại cuồng lên như cắn thuốc, với mớ lý lẽ rác rưởi: "cú đá đó ko dành cho dân... " bla bla. Và rút cục là anh Trung úy phải bỏ công bỏ việc mò vào viện chầu chực xin lỗi, đổ bô đấm bóp bồi thường cho nó trong khi rõ ràng thằng mất dạy kia sai. Và rồi sao? Thằng bất lương đó lại ngựa quen đường cũ, đâm vào và kéo lê 1 anh công an khác, và giờ thì người chết còn nó được chuyển khẩu vào thiên lao. Lúc này thì dư luận chó chết câm như hến, câm mõm vì không cách nào bênh được thằng đó mà chửi công an. Giá như chúng không lên cơn vật thì làm gì có người chết kẻ vào tù.
Vụ nhốt Công an ở Đồng Tâm
- Lão Kình già ở Đồng Tâm thì chơi lớn hơn, nhốt hẳn 30 anh cơ động nguyên 1 tuần liền, đổ xăng dọa đốt. Đây là tội chống đối người thi hành công vụ, bắt người trái pháp luật và đe dọa giết người, đáng lẽ có thể bắn chết tại chỗ. Mà thế éo nào, lão già này được kền kền tung hô. Anh em cơ động phải nuốt hận ngồi bó gối trong khi với sức của họ thì tự mình phá vây dần lão và đồng bọn một trận mềm xương dễ như giết con kiến.
- Rồi công an truy đuổi mấy thằng buôn thuốc lá lậu, chúng rồ ga chạy lao vào gốc cây phọt óc chết tươi. Báo chấy lại lồng lên như động dục kể kể nào là nhà nghèo con thơ, nào là chỉ vì miếng cơm manh áo mà làm liều, nào là tại sao phải truy đuổi "dân" như thế? À hóa ra nghèo thì có quyền ỉa lên luật pháp.
- Một thằng ngáo cần cố thủ trong nhà dốc ngược đứa bé dọa nhấn vào thùng nước, công an bắn nó 1 phát để xông vào cứu người. Chúng lại động rồ lên: "sao lại bắn dân?" "Sao không bắn vào chân lại bắn vào bụng?" rồi đăng ảnh con thằng đó lên khóc mếu máo "ba con đâu?". Vụ đó đáng lẽ nên bắn nó bể sọ.
- 2 anh cơ động lên gối một thằng ranh lớp 11 sĩ gái chạy xe không mũ thông chốt công an, kều kền lại tru tréo sao lại đánh dân như kẻ thù, nào là ở nhà nó ngoan lắm. Ờ thằng Luyện ở nhà nó cũng ngoan lắm. Chắc sau này bắt vi phạm thì công an phải quỳ xuống: "anh/chị/cô/chú/bác làm ơn làm phước theo em về đồn đi" hả?
Đám bò mang tên cư dân mạng là lũ ngu xuẩn luôn coi công an - những người đang bảo vệ họ - là kẻ thù, và bọn kền kền mang tên báo chí đang kích động điều đó, hễ ngửi thấy xác thối ở đâu là lập tức bâu vào đớp. Chúng đang vô hiệu hóa lực lượng hành pháp, tiến tới vô hiệu hóa cả chính quyền, cổ vũ một xã hội vô pháp vô thiên. Chính vì thế mới có thằng hàng rong dám đâm xe kéo lê công an, mới có thằng ngáo cần vác rựa xông vào trụ sở công an.... bởi vì chúng biết là sẽ có bảo kê.
Anh em công an giờ muốn bắt trộm đánh cướp rất khó, vì chỉ cần 1 clip vài chục giây, cắt đầu cắt đuôi, lồng vài câu chửi thề vào, đặt đúng cái đoạn công an đang trấn áp đó mà tung lên mạng với tiêu đề: "công an abc đánh người dã man..." như cái vụ công an đi bắt bọn cầm đồ siết xe trái phép ấy, là thôi xong, thăng hàm quy hoạch, lên lương lên thưởng giấy khen danh hiệu gì đó cứ trôi tuốt tuồn tuột. Còn lũ tội phạm chó đẻ sẽ được báo chí chó dại khoác lên cái áo "dân oan" bị công an đàn áp dã man!
À giờ công an TP HCM lại bị chửi vì không có 3 đầu 6 tay, thiên lý nhãn thuận phong nhĩ để mà cứ có án là 5' sau có mặt hiện trường, 10' sau bắt tội phạm về quy án, mà lại để mấy ông hiệp sỹ bắt, thành ra chết mấy mạng người.
Thật ra vụ này cũng chỉ như hàng ngàn vụ trộm khác trên cái đất Sài Gòn thôi. Thằng kia đi ăn trộm xe bị truy đuổi, khi bị dồn đường cùng thì chó cùng rứt dậu, rút dao ra mở đường máu. Thằng trộm lại cao to như con tịnh, trong lúc cùng đường rút dao ra múa như Triệu Tử Long trong lòng địch, kết quả 02 anh chết tại chỗ, 3 đi viện. Đây là chuyện đáng tiếc, vì con SH mà mất 03 mạng người chết liệu có đáng.
Anh chủ xe không mất đồ thì xin chúc mừng, nhưng anh khui sâm banh ăn mừng lúc này là dại, vì anh là cộng tác viên với ANTV thì bọn kền kền soi đến cái nhà xí nhà anh luôn.
Còn về cái vụ "khác phường" gì đó thì rõ ràng là nói láo, công an đã lên tiếng đính chính. Đó là nó bịa ra như truyền cười của Thổ Nhĩ Kỳ. Với cả, án xảy ra gần CA phường, thằng đi báo tin không chạy vô phường báo án, mày chạy lên nghĩa trang Hồi giáo để tế Allah à? Giờ công an đang bảo vệ mục tiêu mà có thằng ất ơ nào đó chạy đến bảo có đánh nhau ở ngay cạnh CA phường, thì ai tin đây?! Đặt mình vào mấy anh đấy, cái nghĩa trang ấy đang tranh chấp, giờ nhiệm vụ mình ngồi đây, lại chạy đi theo cái vụ ở đâu đâu đó chả biết có thật không, rồi mình bỏ mục tiêu đi lại có bọn nào mò vào mưu chuyện bất lương, thì phải làm sao? Các bạn trả lời hộ.
Giờ ví dụ vụ này mà công an kéo đến đập nhừ tử hay bắn phọt óc thằng trộm thì báo chấy sẽ giật tít gì: "công an đánh người dã man", "công bắn chết người giữa phố"... liền bên dưới là 3 trang kín đặc chữ kể kể về gia thế thằng trộm, nào là nhà nghèo vợ bỏ con nheo nhóc, bố bại liệt mẹ ung thư giai đoạn cuối, túng quá mới phải làm liều đi trộm lấy tiền chữa bệnh... có ai dám khẳng định mấy anh công an không vào khám thay thằng đấy?
Công an cũng là người, cũng phải nuôi bố mẹ vợ con. Thiếu úy ra trường nếu không ở vùng 1 thì lương tháng cũng tầm 7 triệu thôi, có khi thua anh cắt tóc. Mà người ta phải liều mạng thế đấy, áp lực thế đấy, mà ở sau lại có bọn chực chờ cấu xé như thế đấy.
Muốn Sài Gòn được bình yên, thì hãy tái lập đội SBC hay đội đặc nhiệm trước đây đi, cho họ bắn phọt óc bọn tội phạm đi, hay lập đội 141 như Hà Nội đi. Cứ trói chân trói tay họ như thế thì sau này cướp có xông vào tận nhà giết người cướp của cũng đừng kêu công an nhé.
TAM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét