NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2018

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM: SỰ LỰA CHỌN CỦA LỊCH SỬ

Như thường lệ, lũ 3 que hễ nói đến sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là luôn luôn lấy những lí lẽ xuyên tạc cho rằng chủ nghĩa Cộng sản là do cá nhân Hồ Chí Minh áp đặt vào Việt Nam.
Thế nhưng, nếu ta nhìn vào những bằng chứng lịch sử, có thể dễ dàng thấy rằng những lí lẽ ấy là cực kì mơ hồ, vô căn cứ. Sự thực là, Đảng Cộng sản ra đời ở Việt Nam là một thực tế lịch sử khách quan không thể đảo ngược, con đường chủ nghĩa xã hội là con đường mà nhân dân ta đã lựa chọn.
Năm 1858, thực dân Pháp nổ súng xâm lược Việt Nam. Triều đình Nguyễn bạc nhược liên tục nhượng bộ hết lần này đến lần khác. Cuối cùng đến năm 1884, Việt Nam chính thức trở thành thuộc địa của Pháp.
Trước tình hình đó, rất nhiều phong trào yêu nước nổ ra theo nhiều con đường khác nhau. Có cả con đường theo ý thức hệ phong kiến, theo con đường tư sản,... nhưng tất cả đều thất bại. Tiêu biểu như các cuộc khởi nghĩa trong phong trào Cần Vương theo ý thức hệ phong kiến, phong trào Đông du của Phan Bội Châu, Duy tân của Phan Châu Trinh, cuộc đấu tranh của Việt Nam Quốc Dân Đảng giai đoạn 1927-1930,...
Tất cả những phong trào này đều thất bại vì chưa có con đường đúng đắn. Như Hồ Chí Minh đã chỉ ra: Phạn Bội Châu muốn dựa vào Nhật để đánh Pháp không khác gì "đuổi hổ cửa trước lại rước beo vào cửa sau", hay cách làm của Phan Châu Trinh giống như là "xin giặc rủ lòng thương".
Trước yêu cầu bức thiết của lịch sử, chàng trai Nguyễn Tất Thành (tức Nguyễn Sinh Cung, hay Hồ Chí Minh) quyết tâm ra đi tìm con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc. "Nhân dân Việt Nam trong đó có cụ thân sinh ra tôi, lúc này thường tự hỏi nhau ai sẽ là người giúp mình thoát khỏi ách thống trị của Pháp. Người này nghĩ là Anh, có người lại cho là Mỹ. Tôi thấy phải đi ra nước ngoài xem cho rõ. Sau khi xem xét họ làm ăn ra sao, tôi sẽ trở về giúp đồng bào tôi".
Ngày 5/6/1911, Nguyễn Tất Thành ra đi trên con tàu La-tu-sơ Tơ-rê-vin. Trải quan hành trình qua nhiều nước khác nhau. Người nhận ra bản chất của chủ nghĩa thực dân trên khắp thế giới: "Ánh sáng trên đầu thần Tự Do tỏa rộng khắp trời xanh, còn dưới chân tượng thần Tự Do thì người da đen đang bị chà đạp, số phận người phụ nữ bị chà đạp. Bao giờ người da đen được bình đẳng với người da trắng? Bao giờ có sự bình đẳng giữa các dân tộc? Và bao giờ người phụ nữ được bình đẳng với nam giới?"
Đến tháng 12 năm 1920, Nguyễn Ái Quốc lần đầu tiếp xúc với ánh sáng của chủ nghĩa Cộng Sản. Từ đó, Người nhận ra đây là con đường duy nhất để cứu dân tộc ta ra khỏi cảnh lầm than. Người tích cực học tập, hoạt động trong phong trào vô sản quốc tế.
Sau thời gian dài chuẩn bị, đến 3/2/1930, Nguyễn Ái Quốc cùng các đồng chí của mình thống nhất 3 tổ chức cộng sản tại Việt Nam từ cuối năm 1929 thành Đảng Cộng Sản Việt Nam.
Kể từ sau khi ra đời, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lần lượt hoàn thành sứ mệnh lịch sử giao phó. Từ cuộc cách mạng tháng 8/1945 vĩ đại giành đất nước về tay nhân dân đến những thắng lợi lịch sử Điện Biên Phủ 1954, chiến dịch Hồ Chí Minh 1975,... đã giành và giữ vững độc lập tự chủ cho dân tộc. Đến ngày nay, những thành tự của công cuộc Đổi mới lại càng chứng minh vai trò lãnh đạo không thể thay thế của Đảng.
KẾT: Đảng Cộng Sản Việt Nam ra đời là một tất yếu của lịch sử, là điều không thể thay đổi. Con đường chủ nghĩa cộng sản đã chứng minh tính đứng đắn của mình đối với sự phát triển của dân tộc Việt Nam khi giành lấy ngọn cờ lãnh đạo cách mạng Việt Nam ngay từ những ngày đầu thành lập và đưa đất nước ta hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

ST: Việt Nam Trong Tim Tôi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét