NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Đối diện VTV1: “Ai Chánh ai Tà rõ rồi nghen CV”

Hai lăm Mười một

Đối diện VTV1

Xuất hiện cái rột

Ca sĩ giật thột 

Chung cột liệt kê

Phản động ê hề

Nhẽ em tới số! 

Hôm qua ngồi coi mà tui vui, vỗ đùi đen đét 

Ai Chánh ai Tà rõ rồi nghen CV! Liệu cái thần hồn!

Xưa nay chồng thì bị ghét trong làng bóng đá. Còn vợ thì ít người thích trong showbiz và thật ra tiền kiếm không nhiều như mọi người tưởng, đã có nhiều vụ tố ăn chặn rồi, còn câu chuyện làm ăn với nợ nần các thứ, chưa kể còn có phốt từng đăng tút chửi Cộng Sản... Lần này vừa muốn có tiền, vừa muốn có danh, có chức... mà hoàn cảnh xô đẩy, lại được bơm máu vào ban đầu, được đám the voice chủ động hỗ trợ cung cấp phương thức truyền thông nữa, nên hốt luôn, rồi đem đổ trách nhiệm lên đầu MTTQ là xong.

Chiến lược truyền thông của cổ khá rõ. Trước khi cổ tới miền Trung thì cổ đã cho chạy quảng cáo khắp FB, chiêu trò gọi là trao tận tay bà con, không thông qua chính quyền; chạy đồng thời với các vấn đề cán bộ cấp cơ sở ăn chặn này nọ... khiến người dân có ác cảm với các tổ chức như MTTQ, HCTĐ và cổ đương nhiên nổi vượt lên vai trò của chính quyền. 

“Dã tâm của các thế lực chống phá là không bao giờ muốn đất nước được yên ổn. Chúng cũng không bao giờ muốn người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, của chế độ này, nên khi cả hệ thống chính trị có cố gắng thế nào, nỗ lực bao nhiêu đi nữa thì chúng cũng cố tình xuyên tạc, nói xấu.”

Tại sao có tâm đi làm từ thiện thì quý, mà cổ toàn được lên bài mục “cảnh báo” trên tất cả các báo đài, cơ quan truyền thông lớn nhất của thể chế như VTV, CAND, Nhân dân...?

Vì với ekip thân với cả anh em giang hồ, lẫn anh em bờ hồ, xuyên suốt chiến dịch của cổ là nội dung dìm chính quyền để mình nổi lên, từ việc luôn mớm câu “không có ai tới cứu hả”; tới việc cố gán ghép bác trưởng xóm là đại diện của chính quyền mà ham ăn tiền cứu trợ; tới việc lợi dụng phản động PR cho bản thân là tạo ổ, tạo sân chơi cho phản động trong chính page của mình bằng cách đăng tút mớm câu mớm chữ cho phản động vào chửi chính quyền với các còm luôn nổi lên top có nhiều ngàn like và xoá hết các còm trái ý dù chỉ có vài like; tới việc lúc đầu thì nhất quyết bảo "từ thiện em sẽ chính tay làm, không ai được động vào hết" dù sau lưng thì toàn uỷ ban/công an/quân đội hỗ trợ, mà lại chốt hạ bằng cú đá trái banh trách nhiệm giải trình hợp thức hóa minh bạch sang bình phong là các chính quyền cấp cơ sở cho việc hợp thức hóa minh bạch!

Các loại xác nhận, tui nói, cổ cuống cuồng xin vội qua điện thoại và được chụp ảnh gửi về cho cổ, vì chỉ có bên chính quyền và tổ chức chính trị ký, không có chữ ký của bên cổ! Chứng tỏ tất cả những bản xác nhận không phải được ký ngay tại nơi cổ đến ship tiền.

Vậy nên khi được lên VTV1 mục Đối diện tháng 11, dù số tiền cổ kêu gọi lớn, nhưng cái đoạn đề cao tinh thần tương thân tương ái lúc đầu và ở cuối chương trình, khi tri ân các tấm lòng của Nhân dân cả nước chung tay hướng về miền Trung, không có 1 giây cổ được nhắc đến, mà đến đoạn chia rẽ, mất niềm tin thì cổ được gọi đích danh cùng với những tổ chức, đối tượng phản động, khủng bố, chống phá như Việt Tân, RFA, VOA, Hội anh em dân chủ, Nguyễn Lân Thắng... Thậm chí được BTV nhắc đến 2 lần với hai mức độ ẩn ý:

Lần nhắc thứ nhất, hình ảnh "một cô ca sỹ" xuất hiện kèm rất nhiều comment ủng hộ cô ta, xúc phạm, bôi nhọ và hạ thấp uy tín của Nhà nước. Thậm chí VTV đã đưa thẳng hình ảnh chụp màn hình FC của cô ca sỹ này đi kèm với gạch chéo. Nó cho thấy điều gì? Đó là sự nhắc nhở hành vi của "cô ca sỹ" và ekip của cô ta: giữ lại các comment xấu, gỡ bỏ các comment trái ý, tâng bốc bản thân quá cao, đi vào con đường đối đầu với chính quyền để thu về hiệu quả truyền thông, đánh bóng tên tuổi. Vô hình chung, cô ta, ekip của cô ta đã tự mình chọn vào vị trí đối lập, đang "làm thay và làm tốt hơn" công việc của Nhà nước. 

Lần thứ hai, "cô ca sỹ" được nhắc kèm với các trang báo phản động như VOA, RFA, BBC Tiếng Việt... những tờ báo đã khen ngợi cô ta hết lời và so sánh vai trò của cô ta với Nhà nước, cho rằng cô ta được dân tin tưởng hơn là tin tưởng Nhà nước. Việc đề cập này đã ở "mức độ" cao hơn, chính cô ta, ekip của cô ta cùng các FC, nhóm fan mà cô ta dung túng đã tạo cơ hội cho các đối tượng phản động khơi dòng nước đục, công kích chính quyền, đòi theo cô ta xây dựng xã hội dân sự, âm mưu diễn biến hòa bình. Sự nhắc nhở này của VTV đã không còn đơn giản ở phạm vi từ thiện nữa, nghiêm trọng hơn đã là mức đe dọa an ninh đất nước. 

Chốt lại, ở vị thế Đài quốc gia, chương trình này của VTV đã đánh trúng, đánh đúng và chắc hẳn cổ đã có 1 ngày sinh nhật không bao giờ quên! 

PS: Tiên nô não tàn xem xong bảo cổ được khen cơ, ng.u gì n.g.u dữ trời! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét