NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

Kết cục xứng đáng cho một kẻ không tuân theo giáo luật và thường xuyên vi phạm pháp luật!


Đây là một trong vô số bình luận trên mạng xã hội những ngày qua về nguồn tin tiết lộ, linh mục Đặng Hữu Nam, nguyên quản xứ Mỹ Khánh bị giáo phận Vinh tước quyền mục vụ, đồng nghĩa với việc bị “treo chén”. Hiện chưa thấy giáo phận Vinh nêu lý do cho việc tước quyền hành nghề linh mục của Đặng Hữu Nam, nhưng dư luận đều rõ mười mươi việc linh mục này bị treo chén là rất xứng đáng, thậm chí đáng bị đứng ra vành móng ngựa từ lâu cho hành vi chống phá điên cuồng của mình.
Ảnh: Lĩnh mục Đặng Hữu Nam (Bên phải)
  
 
Sau hoạt động câu kết với Việt tân và các băng nhóm chống phá Nhà nước, gây rối ANTT khi còn là linh mục giáo xứ Phú Yên, Đặng Hữu Nam đã bị hàng loạt hội đoàn quần chúng, giáo dân và chính quyền địa phương làm đơn từ chối Đặng Hữu Nam quản xứ vùng này và đề nghị giám mục Nguyễn Thái Hợp tước quyền mục vụ.
Nhưng có lẽ do ràng buộc, hứa hẹn với nhau quanh vụ Formosa nên giám mục Nguyễn Thái Hợp thay vì tước quyền mục vụ của linh mục Đặng Hữu Nam lại thuyên chuyển ông này đến giáo xứ Mỹ Khánh – nơi bị ví von như “khó khăn” hơn rất nhiều so với giáo xứ cũ. Nhìn vào khoản thu nhập, chi phí trung bình mỗi năm 4 tỷ đồng trong phần chuyển giao lại cho linh mục khác tiếp quản mới thấy được sự bất mãn của Đặng Hữu Nam khi buộc phải thuyên chuyển khỏi “đất vàng” về nơi “đất lúa”. Khi đó, dư luận rất bức xúc vì Đặng Hữu Nam không bị tước quyền mục vụ, lên án giám mục Nguyễn Thái Hợp bao che cho Đặng Hữu Nam, còn bản thân Nam thì than thở công khai trên Facebook, đã hết mình hy sinh vì quyền lợi của giáo hội mà bị bạc đãi!
Giờ đây, giám mục Nguyễn Thái Hợp đã chuyển sang phụ trách giáo phận Hà Tĩnh, không thể bao che, lấp liếm cho các hành vi chống đối chính quyền điên cuồng của Đặng Hữu Nam được nữa. Việc Đặng Hữu Nam bị treo chén, tuy chậm, nhưng đúng là kết cục xứng đáng cho kẻ chống phá điên cuồng!.
Mong rằng, sau khi bị tước quyền mục vụ, không còn là chức sắc Công giáo, nếu Đặng Hữu Nam không biết ăn năn, hối cải, thì công an, chính quyền địa phương cần quyết tâm củng cố chứng cứ (hẳn giờ cả rổ) và xử lý hình sự để cho Nam được hội tụ trong tù với đám đàn em, đồng đảng của y. Việt Nam tôn trọng và tạo điều kiện cho các tôn giáo phát triển, sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật, không thể để cho những kẻ lợi dụng sinh hoạt tôn giáo, lợi dụng vị thế, chức sắc trong tôn giáo để xem thường pháp luật, chà đạp lên lợi ích đất nước và luật pháp như vậy được.
Nguồn: Võ Khánh Linh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét