NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

TỪ CÂU CHUYỆN NGÂN SÁCH ĐẾN NHÀ HÁT 1.500 TỶ VÀ Y TẾ, GIÁO DỤC Ở TP HCM

Dự án nhà hát 1.500 tỷ

Năm 2017, TP.HCM thu được 238.882 tỷ đồng, chiếm 28% tổng thu ngân sách cả nước. Tuy nhiên, TP.HCM bị cắt giảm ngân sách được giữ lại, chỉ được giữ lại 18% từ năm 2017 trở về sau.
82% ngân sách phải nộp cho Trung ương, để chia cho các tỉnh thành khác.
Năm 2018, chỉ tiêu TP.HCM phải thu 376.780 tỷ đồng, tức bình quân mỗi ngày phải thu 1.203 tỷ đồng, tăng 58% so với mức năm 2017. Nghĩa là các doanh nhân TP.HCM phải cong đít ra làm để nộp ngân sách nhiều hơn gấp rưỡi. Để tiếp tục nộp 82% số thu về cho trung ương, để tiếp tục chia sẻ gắng nặng cho các tỉnh thành khác.
Mặc dù bị ép phải thu ngân sách từ hơn 1/4 đến gần 1/3 số thu cả nước, nhưng số giữ lại cho TP.HCM là quá ít, cho nên đến nay TP.HCM chẳng đầu tư được thứ gì ra hồn. Đường sá, hạ tầng ở TP.HCM nếu so với Hà Nội là cả một trời một vực (nhất là vụ sân bay Tân Sơn Nhất).
Các doanh nhân, giới thượng lưu TP.HCM, những người làm ra của cải vật chất, đóng góp ngân sách cho cả nước họ xứng đáng để hưởng những thành quả của họ. Họ xứng đáng bước chân vào những nhà hát lộng lẫy để xem nhạc kịch, nghe nhạc thính phòng và những nhu cầu giải trí thượng lưu khác, xứng đáng với những đóng góp của họ cho ngân sách.
Với 1.500 tỷ chỉ có hơn một ngày thu ngân sách, như vậy, TP.HCM có xứng đáng được xây cái nhà hát 1.500 tỷ hay cái nhà hát trị giá gấp phải hàng chục lần con số ấy.
Bệnh viện Nhi đồng TP HCM.
Trước tình hình cái dự án 1.500 tỷ đó, cộng đồng mạng trong cơn phát cuồng, sục sôi của mình đòi yêu sách với chính quyền TP.HCM phải xây thêm bệnh viện để đáp ứng nhu cầu của nhân dân, nhưng thực tế nhiều người đã chỉ ra rằng bệnh viện ở TP.HCM không thiếu. Xong cư dân mạng lại quay ra chửi chính quyền. Họ bảo sao chính quyền TP.HCM không xây thêm bệnh viện ở trung tâm thành phố, sát nhà họ cho họ dễ đi, chứ như xây cái Bệnh viện Nhi đồng Thành phố 4.500 tỷ kia là… sai quy hoạch, thật đúng là khó chiều lòng dân quá đi mà.
Nói về cái bệnh viện Nhi đồng Thành phố, đây là cái bệnh viện nằm cạnh Quốc lộ 1A và cạnh đường Cao tốc TP.HCM-Trung Lương. Cách trung tâm quận 6 khoảng 11km, cách chợ Bến Thành khoảng 18km.
Vị trí của bệnh viện này rất thuận lợi cho bệnh nhân ngoại tỉnh, từ miền Trung vào hay từ miền Tây lên. Đường xá giao thông khu vực này rất thuận lợi. Riêng các quận huyện phía tây thành phố như Tân Bình, Bình Tân, Quận 5, Quận 6, Bình Chánh, Củ Chi, kể cả quận 10 cũng tiện khi đến đây khám và điều trị.
Bệnh viện được xây trên một khuân viên rất rộng, riêng diện tích sàn xây dựng là 12.000m2. Hiện tại bố trí 1.000 giường bệnh. Khu công viên được thiết kế như là một khu vui chơi giải trí. Bên trong bệnh viện, từ phòng khám cho đến phòng đợi, đến quầy tiếp tân đều trang trí và bố trí trò chơi cho các bệnh nhân nhí vui chơi. Và tất cả đều được miễn phí.
Đất để xây cái bệnh viện rộng lớn này phần lớn là được những tấm lòng hảo tâm của nhân dân hiến lại.
Bệnh nhân nhí nào mà được vào đây khám 1 lần thì đều rất thích, lo mãi chơi quên về. Khi có bệnh thì cứ đòi phụ huynh phải chở vào đây để chúng vui chơi.
Thay vì khuyến khích, giải thích để người dân đưa con em vào đây khám và điều trị, hưởng các dịch vụ tốt nhất, góp phần giảm tải cho các bệnh viện khác chỉ vì thói quen thì các bạn chỉ giỏi mỗi việc là lên mạng chửi bới chính quyền. Lén chụp hoặc kiếm được tấm hình quá tải ở bệnh viện Nhi đồng 1 vào những lúc xảy ra dịch cúm mùa, dịch tay chân miệng rồi rên la: Ôi khủng khiếp quá, TP thiếu bệnh viện, để bệnh nhân chui rúc như chuột thế này…
Trường học ở TP.HCM cũng y chang như y tế.
Ở đâu trên thế giới, không chỉ ở Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng chắc chắn cũng có nhiều mảng yếu kém, đầu tư không mang lại nhiều lợi ích, nhưng nhất quyết ở mảng y tế và giáo dục, chính quyền TP.HCM luôn oằn mình ra để gánh vác cho dân số của gần ½ đất nước. Các bạn làm ơn bớt chửi bới lại và chịu khó mà tìm hiểu để nâng cao hiểu biết cho mình. Đồng thời, qua đây cũng muốn bày tỏ chính quyền TP mang tên Bác cũng nên quyết liệt đầu tư để thu hút dịch vụ giả trí, chứ không giới nhà giàu ở đó lại mang tiền từ đất nước này đi tiêu ở nước khác.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét