NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

TỰ DO TÔN GIÁO” VÀ THƯỢNG TÔN PHÁP LUẬT

Là công dân của một quốc gia, bất kỳ cá nhân nào cũng phải chấp hành quy định của Pháp luật. Ấy vậy nhưng, những sự việc xảy ra thời gian gần đây tại giáo xứ Đông Kiều, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An khiến cho nhiều người dân bất bình trước lối hành xử bất tuân pháp luật của linh mục quản xứ Nguyễn Ngọc Ngữ và Hội đồng mục vụ giáo xứ.
Sự việc diễn ra vào hôm nay ngày 13/12/2017, Hội đồng mục vụ giáo xứ Đông Kiều dưới sự chỉ đạo của Linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ đã tiến hành xây dựng trái phép công trình hang đá nhằm lấn chiếm đất đai phục vụ nhu cầu tôn giáo trong dịp Lễ Noel.
Việc làm trên đã bị cơ quan chức năng xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu phát hiện, yêu cầu dỡ bỏ để đảm báo tính nghiêm minh của pháp luật. Tuy nhiên, trên trang mạng của tổ chức khủng bố Việt Tân như “Thanh Niên Công Giáo” tiếp tục xuyên tạc với luận điệu ngây thơ quen thuộc cho rằng đây là “quyền tự do tôn giáo” và chính quyền huyện Diễn Châu đang đàn áp “quyền tự do tôn giáo” của người dân. Thử hỏi, nếu giáo xứ, giáo họ hay giáo dân nào cũng có thể mang danh quyền tự do đó để xây dựng các công trình lấn chiếm đất đai trái phép chỉ để phục vụ nhu cầu tôn giáo của một bộ phẩn thiểu số người dân thì còn đâu tính nghiêm minh của pháp luật. Chưa kể việc xây dựng có đảm bảo an toàn, có gây cản trở giao thông hay ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của nhiều người dân khác khi đi qua khu vực mà họ tiến hành xây dựng.
Đây không phải lần đầy tiên linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ và giáo xứ Đông Kiều, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An có các hoạt động thách thức pháp luật như trên. Còn nhớ cách đây không lâu, chính linh mục này đã phải nhờ đến lực lượng Công an hộ tống mới có thể đảm bảo an toàn tính mạng trước sự bức xúc của người dân xã Diễn Mỹ vì những hành động sai trái gây chia rẻ đoàn kết lương giáo và mất ANTT trên địa bàn.
Nếu linh mục Ngữ vẫn chưa biết rút ra bài học cho mình thì hành động này chẳng khác đang tự tiến gần hơn tới hình ảnh của tội đồ Judas, để cho muôn đời nguyền rủa.

Nguồn: TTCPD

0 nhận xét:

Đăng nhận xét