NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

CHA GIUSE NGUYỄN ĐỨC NHÂN: VÌ SAO NÊN NỖI!

Nguyễn Đức Nhân
Xung quanh Cha Giuse Nguyễn Đức Nhân, người được nhắc đến nhiều nhất với vai trò là người lĩnh xướng của vụ việc tại Giáo xứ Kẻ Gai mới đây. Trước khi dấn thân vào sứ mệnh chủ chăn như hiện nay, ngài là một giáo viên giảng dạy tại một ngôi trường cấp 3 tại Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Ngài dự thi và đỗ vào trường đại chủng viện Vinh - Thanh để dấn thân vào đường tu hành khi đang tham gia khóa Cao học tại Đại học Vinh (Nghệ An).
Ngài chính thức đảm nhiệm vai trò chủ chăn của Gx Kẻ Gai, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An từ đầu tháng 1/2015 và đây cũng là nơi ngài khởi sự đường chăn chiên của mình. Đấy cũng là lí do nhiều người cho rằng, so với những người tiền nhiệm, những chủ chăn đi trước thì ít nhiều ngài sẽ có những sự thiếu sót, khuyết điểm và những vấn đề từ tuổi tác (Ngài sinh năm 1979 tại Gx Trang Cảnh, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).
T
Nguyễn Đức Nhân chỉ đạo giáo dân làm loạn.
uy nhiên, nếu ai theo dõi hành trình mục vụ của Cha Giuse thì đấy cũng là lần đầu tiên ngài làm những điều như thế. Dường như ở ngài không có một sự sợ hãi nào; ngay cả khi đức cha chủ chăn địa phận cử Cha Fx Nguyễn Hồng Ân, chánh văn phòng đến để khuyên răn cha và giải quyết vụ việc. Những điều bất thường này đang đặt ra câu hỏi, liệu ngoài chính quyền ra thì cha Giuse còn có một điều gì đó chưa hài lòng ở giáo hội khiến ngài bất chấp đến thế?
Qua tìm hiểu mới hay biết: Dù về nhận địa bàn mục vụ tại Gx Kẻ Gai chưa lâu (chưa đủ thời gian tối thiểu 3 năm theo luật giáo hội) song mới đây, TGM GP Vinh đã phát đi thông tin sẽ thuyên chuyển Cha Giuse khỏi Gx Kẻ Gai sau Noel 2017 mà không có bất cứ lí do nào. Và trong một tâm trạng hết sức bất đắc như thế, không loại trừ Cha Giuse đã ý định sẽ làm một điều gì đó để "trả đũa" lại chính bề trên của mình!
Chỉ tiếc rằng, điều đó sẽ không khiến ngài ở lại Gx Kẻ Gai lâu thêm mà nó chỉ càng làm cho việc ra đi của ngài được xúc tiến nhanh hơn! Phải chăng đây là lí do dù vụ việc xảy ra rất gần TGM GP Vinh và vang động như thế nhưng TGM không có động thái nào từ đầu; Đức cha chủ chăn chỉ cử đại diện khi được chính quyền yêu cầu!
Fx Hồng Ân


0 nhận xét:

Đăng nhận xét