NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Báo Giáo dục Việt Nam đang làm trò hề gì ?

Báo Giáo dục Việt Nam đang làm trò hề gì ?
Ngày 25/12/2017 điện tử báo giáo dục việt nam đã đăng tải 01 bài viết với tiêu đề “Luật sư Trần Quốc Thuận hỏi vì sao Bí thư Trịnh Văn Chiến chưa bị xử lý?”
nhưng đến ngày 26/12/2017 thì bài viết đã được đổi lại tiêu đề thành “Cấp dưới vi phạm, người đứng đầu không thể vô can”. 
Tôi tự đặt ra câu hỏi, liệu có phải báo chí bây giờ thích giật tít kiểu gì thì giật, thích sửa kiểu gì thì sửa mà không cần đăng tin xin lỗi, hay đính chính lại với độc giả. Việc như vậy có thể dẫn đến gây hiểu nhầm cũng như đưa tin sai đến độc giả. Bài báo gốc mà báo GDVN đăng lên còn có đoạn trích mang tính quy chụp và so sánh rất khập khễnh như sau: “Ví dụ như ở Quảng Nam, việc bổ nhiệm sai ông Lê Phước Hoài Bảo thì người đứng đầu địa phương dù đã về hưu vẫn bị đưa ra xử lý, thì tại sao ở Thanh Hóa, Bí thư Trịnh Văn Chiến chưa bị xử lý?", Luật sư Thuận băn khoăn.
Nói thêm về việc làm rõ tin đồn "bồ nhí" nhằm bảo vệ uy tín cho Bí thư Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến, ông Thuận cho rằng:
"Ông Chiến muốn để mình trong sạch trước những lời đồn có quan hệ với bà Trần Vũ Quỳnh Anh thì nên áp dụng các giải pháp y học để làm rõ những nghi vấn liên quan tới chuyện con cái với bà này”, ông Thuận nói thêm.
Đây là một tờ báo giáo dục, nhưng đa phần tờ báo này lại viết về các vấn đề xã hội và chính trị, rất ít các bài viết nói về vấn đề giáo dục. Phải chăng tờ báo giáo dục việt nam treo đầu dê bán thịt chó, viết không đúng với tôn chỉ mục đích đề ra của tờ báo. Rất nhiều lần rồi chứ không phải là một lần này mà tờ báo đem ra sửa lại các tiêu đề bài viết một cách tùy tiện, không đăng tin, bài đính chính lại với độc giả, thử hỏi một tờ báo như vậy liệu có nên được hoạt động nữa hay không. Biết rằng việc đưa tin đến độc giả là rất cần thiết nhưng việc làm đó nên đúng với tôn chỉ mục đích đề ra và cần chính xác cũng như là thông tin chính thống chứ không phải anh thích đưa tin gì cũng được. Rất mong cơ quan có thẩm quyền xử lý cũng như chỉnh đốn lại tờ báo GDVN một cách nghiêm minh, không làm ảnh hưởng đến uy tín của những người làm báo.
Bác đưa thư

0 nhận xét:

Đăng nhận xét