NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

TÊN "CHỢ TẶC" NGUYỄN VĂN THANH MUỐN LẬP VƯƠNG QUỐC RIÊNG TẠI GIÁO XỨ PHÚ LINH

Trong không khí rộn ràng ngày Lễ giáng sinh đang diễn ra khắp nơi, thì ngay tại giáo xứ Phú Linh, xã Diễn Tân, huyện Diễn Châu do linh mục Nguyễn Văn Thanh làm quản xứ đã cấm giáo dân mời cán bộ, lương dân đến ăn giáng sinh, đồng thời chỉ đạo lập barie chặn mọi ngả đường vào giáo xứ. Cực đoan hơn là Thanh đã cử đội an ninh xứ đi kiểm tra từng nhà, hộ nào mời lương dân sẽ báo linh mục giải quyết!
Như trước đây, Lý đã từng thông tin Nguyễn Đức Thanh đã ngang nhiên chiếm đất ruộng để xây chợ Đông Cát, tự ý bán cho các hộ dân thuê kiot trên dưới 20 triệu đồng/kiot trong vòng 10 năm. Ngang nhiên xui hàng chục hộ giáo dân lấn chiếm đất nông nghiệp xây nhà ở, chiếm đất ruộng đề làm sân bóng cho giáo xứ. Mặc dù, chính quyền địa phương đã nhiều lần xử lý những đến nay vẫn đang phức tạp.
Trước đó, khi còn mục vụ tại Gx Cẩm Trường, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, Nguyễn Văn Thanh đã xui giáo dân ngăn cản việc chính quyền xây dựng chợ Đồng Quát tại địa phương này! Và mục đích cũng không ngoài việc “yêu sách chính quyền đền bù” cũng như chi trả các khoản tiền liên quan.
Động thái trên của linh mục Nguyễn Văn Thanh và các linh mục cực đoan mấy ngày gần đây càng thể hiện sự coi thường pháp luật, lợi dụng Lễ Noel để chia rẽ đoàn kết lương - giáo sâu sắc, tách hoạt động của giáo hội khỏi sự quản lý của chính quyền, gây mâu thuẫn, mất an ninh trật tự trên địa bàn. Điều này khiến bà con nhân dân trên địa bàn ngày càng ko thể chấp nhận được sự phá hoại của linh mục Thanh và các linh mục cực đoan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét