NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

SỰ THẬT VỀ TỔ CHỨC “MẠNG LƯỚI NHÂN QUYỀN VIỆT NAM” VÀ “GIẢI NHÂN QUYỀN VIỆT NAM 2017”

Mới đây, tổ chức mạng lưới nhân quyền Việt Nam đã công bố cái gọi là “Giải Nhân Quyền Việt Nam 2017”. Theo đó, 03 nhà “Zận chủ” được trao giải năm 2017 gồm: Nguyễn Hữu Vinh - Anh Ba Sàm, Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Mục Sư Y Yích.
Từ trái: Blogger Anh Ba Sàm, Blogger Mẹ Nấm và mục sư Y Yích.
Để hiểu rõ về cái gọi là “Giải nhân quyền Việt Nam 2017” cũng như tổ chức Mạng lưới nhân quyền Việt Nam, xin thông tin như sau:

Trước hết, cần khẳng định tổ chức “mạng lưới nhân quyền Việt Nam” (tên viết tắt là VHRN) chính là một tổ chức phản động trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Đây là tổ chức được thành lập vào tháng 11/1997 do một nhóm đối tượng phản động như Nguyễn Thanh Trang, Lê Minh Nguyên, Ngô Văn Hiếu, Nguyễn Ngọc Quỳnh, Lâm Thu Vân, Nguyễn Thị Hồng Liên, Nguyễn Quốc Khải, Đoàn Việt Trung v.v. cầm đầu. Quá trình hoạt động Mạng lưới nhân quyền Việt Nam đã móc nối gây dựng quan hệ với 25 nhóm, tổ chức phản động lưu vong người Việt ở hải ngoại, gồm: “Báo tự do ngôn luận”, “Ủy ban tự do tôn giáo cho Việt Nam”, “Ủy ban quốc tế tự do tôn giáo cho Việt Nam”, “Tiếng dân kêu cứu”, “Diễn đàn dân chủ”, “Tập hợp Thanh niên dân chủ” “nhóm Thông luận” (của Nguyễn Gia Kiểng, tại Pháp), “Mạng ý kiến”, “Thông điệp xanh”, “Cánh én”, “Đàn chim Việt”, “Mạng lưới tuổi trẻ Việt Nam lên đường”, “Liên minh Việt Nam tự do” (tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố “Việt Tân”), “Phong trào thống nhất dân tộc và xây dựng dân chủ”... nhằm phối hợp chống phá Nhà nước Việt Nam.

Mạng lưới nhân quyền Việt Nam chính là một trong những tổ chức phản động đi tiên phong trong việc lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền để chống phá Việt Nam. Sau khi công bố thành lập, để khuếch trương thanh thế, các đối tượng trong VHRN đã lập riêng một trang web trên mạng Internet và liên kết với đài phát thanh của các nhóm phản động người Việt khác trên đất Mỹ tiến hành mở nhiều “chiến dịch” tán phát tài liệu phản động vu cáo, xuyên tạc nhằm chống phá Nhà nước Việt Nam về “dân chủ, nhân quyền”. Đồng thời VHRN cũng rất tích cực vận động một số dân biểu, nghị sĩ Mỹ không có thiện cảm với Việt Nam như: Christopher Smith, Loretta Sanchez, Joseph Cao (tức Cao Quang Ánh - dân biểu gốc Việt)... bảo trợ nhằm thông qua “Dự luật Nhân quyền cho Việt Nam” (HR.3096); gửi “thư ngỏ” cho Tổng thống Mỹ và một số dân biểu, nghị sĩ thuộc lưỡng viện Mỹ kêu gọi áp đặt 3 điều kiện về “dân chủ, nhân quyền” đòi Việt Nam phải thả tự do cho tất cả “tù nhân tôn giáo”, “tù nhân chính trị” hoặc “tù nhân lương tâm”, chấm dứt “chế độ quản chế tại gia” đối với những “nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền” khi xem xét trao “Quy chế thương mại bình thường vĩnh viễn cho Việt Nam” (PNTR)… Ngoài ra, VHRN còn gia tăng vận động một số nghị sĩ Quốc hội Mỹ như: Christopher Smith, Sam Brow Bach, L.Sanzhe... gây áp lực để Bộ Ngoại giao Mỹ đưa Việt Nam trở lại danh sách các nước cần qua tam đặc biệt về tự do tôn giáo “CPC”.

Thứ hai, về cái gọi là “Giải nhân quyền Việt Nam 2017”. Đây là một trong những chiêu bài quen thuộc thường được Mạng lưới nhân quyền Việt Nam sử dụng để khích lệ tinh thần chống đối của các nhà “zận chủ” hoạt động chống Đảng, Nhà nước Việt Nam. Các đối tượng mà VHRN lựa chọn để trao giải không ai khác chính là số đối tượng chống đối Đảng, Nhà nước Việt Nam ở trong nước. Vào năm 2002, VHRN đã trao “giải thưởng” cho Thích Quảng Độ - đối tượng chống đối cực đoan lợi dụng “Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất” và Nguyễn Văn Lý - đối tượng chống đối cực đoan lợi dụng đạo Thiên Chúa. Năm 2003, “giải thưởng nhân quyền” đã được trao cho Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Vũ Bình và Nguyễn Khắc Toàn.Năm 2004, tại Little Saigon, bang Cailfornia, Mỹ, chúng đã trao “giải thưởng nhân quyền Việt Nam” cho Nguyễn Đan Quế, Phạm Quế Dương - mỗi người 2.000 USD. Năm 2005, Lê Quang Liêm - đối tượng cực đoan lợi dụng Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo, Phan Văn Lợi - đối tượng cực đoan trong đạo Thiên Chúa đã được trao giải này. Năm 2006 chúng tiếp tục trao giải cho một loạt các đối tượng chống đối khác như Hoàng Minh Chính, Trần Anh Kim, Đỗ Nam Hải, Nguyễn Chính Kết, Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân và gần đây nhất, năm 2017 là 03 đối tượng Nguyễn Hữu Vinh – Anh Ba Sàm, Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Mục Sư Y Yích. Có lẽ, thành tích về hoạt động chống Đảng, Nhà nước Việt Nam của 03 đối tượng trên không cần phải nhắc lại.


          Với bề dày thành tích và mục đích chính trị đê hèn của mình, việc tổ chức Mạng lưới nhân quyền Việt Nam trao giải “nhân quyền Việt Nam 2017” cho Nguyễn Hữu Vinh – Anh Ba Sàm, Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Mục Sư Y Yích không phải là điều quá ngạc nhiên. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét