NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

KẾT QUẢ SAU 6 NĂM TỒN TẠI CỦA NO-UFC


Ổ rận chủ NO - UFC. Nguồn Internet
Sau một thời gian duy trì hoạt động, đến ngày 30/10/2017 vừa qua, ổ nhóm này đã tiến hành tổ chức “kỷ niệm sinh nhật” lần thứ 6. Theo như Nguyễn Tường Thụy thì 6 năm qua No-UFC “đã làm được rất nhiều việc: Khơi dậy và giữ lửa cho tình yêu Tổ quốc của người Việt Nam, kêu gọi và tổ chức nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, tổ chức các lễ tưởng niệm các tử sĩ đã ngã xuống trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, tôn vinh những tù nhân lương tâm vì lý tưởng cao cả mà chịu tù đày, xây dựng trường học cho trẻ em vùng cao, giúp đỡ đồng bào gặp thiên tai như bão lũ…” và nêu ra những khó khăn trong quá trình hoạt động của các thành viên “Nhiều người bị sách nhiễu, bị cấm đi lại, bị ném chất bẩn vào nhà, bị đuổi khỏi nhà trọ, bị gây khó trong mưu sinh. Có những người bị trả thù, đón đường đánh đập như Trịnh Anh Tuấn, Nguyễn Chí Tuyến, Lã Việt Dũng… thậm chí bị đánh, bị cùm ngay trong đồn công an như Trương Văn Dũng, Lê Hồng Phong. Điển hình nhất là Bùi Thị Minh Hằng bị bắt vào trại cải tạo một cách phi pháp.”
Những câu từ trên quả thật hết sức mỹ miều để nói về một chặng đường 6 năm mà đám No-UFC đã “đạt được”. Tuy nhiên, về thực tế thì cho chúng ta cái nhìn hoàn toàn khác về No-UFC – là một đám phá hoại, vừa là đám ăn hại.
Trước hết, No-UFC đã “khơi dậy, giữ lửa cho tình yêu tổ quốc của người Việt Nam” như thế nào? Tình yêu quê hương đất nước phải được khơi gợi và giữ lửa bằng những hành động thiết thực, mang lại lợi ích cho dân, cho nước.
Còn hoạt động của No-UFC đã khơi gợi và giữ lửa như thế nào?
Nào là “kêu gọi các cuộc biểu tình chống Tàu xâm lược” chỉ là cái cớ để chúng thực hiện ý đồ tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự tiến tới biểu tình, bạo loạn giống như ở các nước phương Tây. Vì vậy, chỉ một thời gian, bộ mặt thật bị vạch trần, các cuộc biểu tình do chúng đứng ra tổ chức bị người dân tẩy tray, lên án để đến nỗi chúng phải tiến hành cuộc biểu tình mà không ai có thể “ngửi” được – “biểu tình mini” “biểu tình du kích”.
Nào là “tổ chức các lễ tưởng niệm các tử sĩ đã ngã xuống trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc” với mục đích lên án chính quyền. Tuy nhiên, hành động này nó chỉ là vỏ bề ngoài khi mà các hoạt động kêu gọi, kích động biểu tình không còn mang lại kết quả.
Điều nực cười nhất và cũng thể hiện đầy đủ bản chất nhất của No-UFC“tôn vinh những tù nhân lương tâm vì lý tưởng cao cả mà chịu tù đày”. Tù nhân lương tâm là những kẻ đồng đẳng trong phong trào dân chủ của đám này. Đây là những kẻ thực hiện hành vi phạm tội, bị các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật. Việc tôn vinh những kẻ đi ngược lại lợi ích của đất nước, dân tộc chỉ thể hiện rằng chúng cũng là những kẻ đi ngược lại lợi ích của dân tộc mà thôi.
Và một mặt hoạt động không thể thiếu nữa của No-UFC đó là những màn đá xoáy nhau giữa các phe trong ổ nhóm này khi mà việc chia chác lợi ích quyên góp và rót từ hải ngoại về không đồng đều. Thậm chí ngay cả sáng lập viên còn bị đàn em chơi xỏ, những lùm xùm ở những chương trình “từ thiện”, kẻ thối chí bỏ cuộc, người bị nghi cộng tác với cơ quan an ninh. Đặc biệt, một số thành phần cơ hội nhanh chân chạy theo các ổ nhóm khác có nguồn kinh phí dồi dào hơn.

Vì vậy, sau 6 năm kể từ ngày thành lập đến nay số hoạt động thì không có gì nổi bật, số lượng thành viên tham gia không những không phát triển mà con suy giảm còn khoảng 40 đối tượng và bản chất chống phá ngày càng được phơi bày trước công chúng.
Nguồn: Nhân quyền

0 nhận xét:

Đăng nhận xét