NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

CÁI “TÁT” CỦA TỔNG THỐNG TRUMP VÀO MẶT NHỮNG KẺ ZÂN CHỦ


Như thường lệ, cứ mỗi khi các nhà lãnh đạo Mỹ chuẩn bị có chuyến công du Việt Nam đám zân chủ cuội núp bóng hoạt động “dân chủ”, “nhân quyền” lại được phen nháo nhác. Chúng bày đặt đủ trò, vẽ ra đủ mọi câu chuyện để khiến các nhà lãnh đạo, tổng thống Mỹ quan tâm, chú ý, với mong muốn tìm kiếm một sự trợ giúp, ủng hộ từ Mỹ.
Trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 25 tại Đà Nẵng và có chuyến thăm cấp nhà nước đối với Việt Nam tại thủ đô Hà Nội, đám zân chủ “cuồng Mỹ” lại vẽ ra đủ chuyện này nọ nhằm thu hút sự chú ý và tìm kiếm sự ủng hộ. Khi nghe tin ông Donald Trump sẽ cùng với Đệ nhất Phu nhân của mình là bà Melania Trump tới Việt Nam, đám zân chủ cuội lại càng tỏ ra sốt sắng hơn vì họ biết rằng, bà Melania là người thường có quan điểm ủng hộ chúng, chẳng thế mà chính bà đã trao giải thưởng “Phụ nữ can đảm” của Bộ Ngoại giao Mỹ cho 13 nhà “hoạt động nhân quyền” trên thế giới (trong đó có Nguyễn Ngọc Như Quỳnh của Việt Nam).
Chính vì vậy, chúng nghĩ ra đủ trò, vẽ ra đủ câu chuyện, nào là vẽ ra cái gọi là “chiến dịch tố cáo nhà cầm quyền Việt Nam đàn áp nhân quyền”, “kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do cho các tù nhân chính trị, nhà bất đồng chính kiến đang bị giam giữ”… Ấn tượng nhất có lẽ là câu chuyện cô bé Nguyễn Bảo Nguyên viết thư gửi Đệ nhất phu nhân Melania Trump đề nghị can thiệp với Chính phủ Việt Nam để trả tự do cho mẹ của mình là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức Mẹ Nấm, hiện đang thụ án 10 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”). Trong đó, nội dung thư có đoạn: "Xin bà hãy giúp gia đình con được đoàn tụ vì con biết mẹ con chẳng làm gì sai cả và vì chính Bà cũng đã trao tặng giải thưởng “Phụ nữ can đảm” cho mẹ con, con và gia đình con xin thay mẹ cảm ơn Bà lần nữa" .
Sau khi BBC tiếng Việt đăng tải thông tin “phản hồi của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam” về lá thư này thì đám zân chủ cuội lại càng ảo tưởng hơn rằng sẽ có một sự can thiệp từ Đệ nhất phu nhân Mỹ đối với vấn đề “nhân quyền” tại Việt Nam và trường hợp của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Cứ tưởng là mọi việc sẽ diễn biến như vậy, tuy nhiên cuối cùng đám zân chủ cuội hoàn toàn “vỡ mộng” khi bà Melania không cùng ông Donald Trump tới Việt Nam (bởi lẽ, ông Trump không chỉ sang Việt Nam công du mà còn dự Hội nghị APEC cùng các nhà lãnh đạo APEC).
Khi đặt chân tới Việt Nam, quan sát và theo dõi toàn bộ hành trình của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Việt Nam, tôi không hề thấy bất kỳ một lần nào ông đả động tới từ “nhân quyền” chứ chưa nói tới bàn thảo vấn đề “nhân quyền”. Ông Trump cũng không hề có một cuộc gặp nào với cái gọi là những nhà “hoạt động nhân quyền Việt Nam”. Điều mà người ta thấy ở ông Trump, đó là việc ông thường xuyên cập nhật tình hình chuyến công du Việt Nam trên trang cá nhân và trên instagram. Ông Trump cập nhật trên Twitter và trên instagram việc ông đến sân bay Nội Bài, đến Hà Nội, đi qua cầu Nhật Tân và rời Việt Nam.
Khi đặt chân tới Philippines rồi, ông Donald Trump cũng chỉ cập nhật trên Twitter những thông tin về việc cảm ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang và nhân dân Việt Nam sự đón tiếp trọng thị và nồng hậu. Người ta không hề thấy một lần nào ông nói tới các từ “nhân quyền” như những gì đám zân chủ cuội đang mong ngóng.

Một lần nữa đám zân chủ cuội lại phải thất vọng toàn tập về ông Donald Trump. Nếu như trước bầu cử ông tuyên bố khi thắng cử sẽ nói không với các khoản tiền cấp cho hoạt động “nhân quyền” ở nước ngoài, thì lần này ông hoàn toàn nói không với những đòi hỏi vô lý, trò núp bóng “nhân quyền” của những kẻ giả danh “zân chủ”. Hành động này của ông Donald Trump chẳng khác nào là cái tát vào mặt đám zân chủ mồm lông, những kẻ luôn miệng nói “nhân quyền” nhưng bụng dạ thì thối nát, chỉ luôn mang dã tâm phá hoại.
VNTB@

0 nhận xét:

Đăng nhận xét