NGƯỜI ĐƯA TIN 289

NƠI CHIA SẺ THÔNG TIN ĐA CHIỀU VỀ MỌI VẤN ĐỀ

Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

"DỊ SĨ" MAI KHÔI THẢ RÔNG ĐÒI "TÈ" DONALD TRUMP

Mai Khôi không nội y, chống đối Tt Mỹ. Nguồn:Internet
 Mai Khôi tên đầy đủ là Đỗ Nguyễn Mai Khôi, sinh ra và lớn lên tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Xuất thân từ trường lớp bài bản, Mai Khôi có đầy đủ yếu tố để trở thành một ngôi sao: ngoại hình gợi cảm, ưa nhìn; chất giọng đẹp, hát tốt, biết sáng tác, biết chơi guitar và đặc biệt theo NS Đức Huy là “tinh thần tập luyện, học hỏi rất cao - điều mà nhiều ca sĩ Việt Nam bây giờ không có”.
Mai Khôi và NS Đức Huy. Nguồn: Internet
Tuy nhiên, có lẽ cũng vì “vốn tự có” quá nhiều mà ngay khi bước chân vào làng “sâu bít”, Mai Khôi liên tiếp vướng vào thứ “mạng nhện” dày đặc vì những scandal tình ái. Mai Khôi đền đáp công ơn cho người nhạc sĩ đầu tiên đưa cô “thành danh” trên con đường trở thành người của công chúng là Quốc Bảo một thứ tình cảm không rõ ràng, vừa là tình yêu vừa là sự tôn thờ.
Nhưng mặn nồng với Quốc Bảo chưa được bao lâu, Mai Khôi được cho lại “nhập nhằng” trong mối quan hệ với nghệ sĩ Đức Huy sau những ca khúc song ca cùng nhau trên các sân khấu âm nhạc.
Mai Khôi và Ty với zai ngoại quốc. Nguồn: Internet.
Không dừng lại ở đó, Mai Khôi tiếp tục dấn thân đi tìm thứ tình cảm huyễn hoặc, trải qua biết bao cuộc tình, công khai có, vụng trộm có cùng nhiều người trong giới văn nghệ sĩ như ca sĩ Minh Anh, Lê Hiếu, nhạc sĩ Đằng Phương… Sau khi chán với những người tình Việt, Mai Khôi tìm cho mình một thú vui mới “chồng Tây”. Hiện tại, cặp đôi “đũa lệch” Mai Khôi và Benjamin Swanton (quốc tịch Australia) không ít lần được công chúng nhắc tới đề cập đến câu chuyện về tình yêu không biên giới của những nghệ sĩ…
Mai Khôi ứng cử ĐBQH. Nguồn: Internet
Năm 2016, việc Mai Khôi tuyên bố ứng cử đại biểu Quốc hội khiến cho công chúng và cánh báo giới tốn không ít giấy mực. Bởi lẽ, họ không biết một người ca sĩ với khát vọng mang tiếng hát làm vui cho đời như Mai Khôi nếu trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ “dốc tâm sức” cho đất nước. Vì vậy, người ta phỏng đoán rằng, có lẽ động lực thúc đẩy Mai Khôi tham gia vào Quốc hội là để đem lời ca tiếng hát giúp các đại biểu Quốc hội đỡ căng thẳng trong các kỳ họp Quốc hội. Thậm chí, có người còn “mạnh dạn” cho rằng, với thân hình “bốc lửa” và thú chơi “tự sướng” “nude toàn phần”, Mai Khôi có thể biến Quốc hội từ một diễn đàn chính trị trở thành một sân khấu văn nghệ lớn cho cô bộc lộ tài năng. Cũng từ đó, Mai Khôi được giới “đấu tranh dân chủ” quốc nội săn đón như một ngôi sao mới nổi.
Mai Khôi gặp TT Obama. Nguồn: Internet
Tuy nhiên kể từ sau cuộc gặp với tổng thống Obama đến nay Khôi gần như chìm nghỉm giữa những tên tuổi mới lên trong làng dân chủ, và cũng sau cuộc gặp đó, Mai Khôi đã gây nên một cuộc tranh luận trong giới zân chủ. Cụ thể, liên quan đến chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Obama, giới zận chủ coi đây như “thời cơ vàng” để có thể gây áp lực với chính quyền, ký “thỉnh nguyên thư” kêu gọi thả tự do cho số zận chủ đang bị giam giữ như Trần Huỳnh Tri Thức, Nguyễn Văn Đài , Lê Thu Trà… nhưng tất cả những nội dung trên cũng không được Mai Khôi đề cập đến trong cuộc gặp,  đáng chú ý có cả lá thư của con gái Trần Huỳnh Tri Thức để nhờ Mai Khôi chuyển cho ngài Tổng thống cũng không hề được nhắc tới, mà cô chỉ chú ý đến trình bày liên quan đến nội dung của mình. Kết quả Mai Khôi đã chính thức bị giới zận chủ tẩy chay, để lại sự thất vọng ê chề. Đồng thời cũng có nhiều câu hỏi đã được đặt ra: “Mai Khôi chưa đủ Tầm hoặc chưa có Tâm với nghề rân chủ?”
Và bây giờ, nhân chuyến thăm của tổng thống Donald Trump, Mai Khôi quyết định chơi trội, hâm nóng tên tuổi của mình bằng việc giơ biểu ngữ với dòng chữ “Piss on you Trump” khi đoàn xe của tổng thống Trump đi qua đoạn Hồ Tây.
Mai Khôi từng nói “Tổng thống Obama thay đổi cuộc đời tôi”. Qua cuộc gặp gỡ với tổng thống Obama, Khôi hy vọng chính phủ Mỹ sẽ có những can thiệp mạnh mẽ hoặc tác động đến chính phủ Việt Nam theo hướng có lợi cho những “nhà đấu tranh dân chủ” tự xưng như Khôi. Tuy nhiên mọi chuyện đã không diễn ra như mong muốn. Donald Trump – người kế nhiệm của Tổng thống Obama đã thể hiện rõ ràng quan điểm của mình về các vấn đề ngoài nước Mỹ. Có vẻ như việc tự đứng trên đôi chân của mình quá khó khăn khiến Mai Khôi cảm thấy vô cùng tức giận khi chính phủ của ông Trump bỏ rơi đám dân chủ cuội ở Việt Nam. Để thể hiện sự bất mãn của mình, chiều tối ngày 11/11/2017, khi đoàn xe của Tổng thống Mỹ đi qua đoạn Hồ Tây, Mai Khôi liền giăng biểu ngữ “Piss on you Trump” lên – tạm dịch “tè vào Trump” – đã dùng biện pháp tu từ nói giảm nói tránh.
Lờ đi những vấn đề về nhân quyền, chính phủ Mỹ không ngừng gia tăng mối quan hệ đối tác thương mại với Việt Nam. Kể từ khi Donald Trump lên nhậm chức, chính phủ Mỹ dường như không còn quan tâm đến phong trào đấu tranh ở Việt Nam. Chỉ tính từ đầu năm 2017 đến giờ đã có hơn 20 “nhà đấu tranh” xộ khám, những lá thư cầu cứu được gửi đi liên tục nhưng không có bất cứ hồi âm nào. Thái độ thờ ơ, lạnh nhạt của chính phủ Mỹ khiến giới đấu tranh quốc nội vô cùng tức giận. Không chỉ Mai Khôi, nhiều “nhà đấu tranh” khác cũng thể hiện tâm lý bất mãn khi Mỹ không còn hào phóng chi tiền nuôi các tổ chức đấu tranh như trước nữa.
Quay lại với câu chuyện của Mai Khôi, qua đây tôi nhận ra rằng đừng cho không ai thứ gì quá nhiều, bởi một ngày nào đó người ta sẽ tè vào mặt bạn khi bạn không còn khả năng hoặc không muốn tiếp tục chu cấp cho họ.
P/s: Em ca sĩ Mai Khôi này, sau khi giơ biểu ngữ phản đối Trump đã được công an "mời" về tận nhà và đứng canh gác miễn phí y như nguyên thủ quốc gia :D.


1 nhận xét: